Thanh tra 2 vụ tiêu hủy và cháy hồ sơ đáng ngờ tại TP.HCM

28/09/2007 09:52 GMT+7

(TNO) Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (trực thuộc Bộ Nội vụ) vừa ra quyết định thành lập đoàn thanh tra đột xuất công tác văn thư lưu trữ tại TP.HCM, trong đó đề cập đến hai vụ việc mà dư luận đang rất quan tâm, gồm: việc tiêu hủy tài liệu tại Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) TP.HCM và vụ cháy hồ sơ địa chính ở Q.Bình Tân.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 27.9, một cán bộ của Cục Văn bản và Lưu trữ Nhà nước cho biết, hai vụ việc trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Như chúng tôi đã thông tin, trong vụ tiêu hủy hồ sơ tại TTYTDP TP, có khoảng 5.000 bộ hồ sơ đã bị tiêu huỷ mà không được lập biên bản, không tuân thủ theo quy trình. Còn vụ cháy tại kho lưu trữ tài liệu nhà đất Phòng Tài nguyên - Môi trường Q.Bình Tân xảy ra lúc 4 giờ sáng ngày 27.7.2007, đã gây thiệt hại trên 60% tài liệu tại kho. Vụ cháy này xảy ra đúng vào thời điểm dư luận đặt vấn đề nhiều sai phạm trong quản lý đất đai trên địa bàn Q.Bình Tân và Thanh tra TP đang tiến hành thanh tra lĩnh vực này. Liên quan đến vụ việc này, trả lời báo chí, Chủ tịch UBND Quận Bình Tân Trần Văn Thuận cho rằng: “Tài liệu lưu trữ tại kho bị cháy chỉ là bản sao giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận nhà đất... nên vụ cháy không ảnh hưởng đến việc giải quyết hồ sơ nhà đất cho người dân”.

Tuy vậy, ngay trong phiên chất vấn bất thường của HĐND TP.HCM về cải cách hành chính đối với Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Xây dựng vào sáng 27.9, nhiều người dân ở Bình Tân đã phản ánh qua đường dây nóng đến HĐND TP rằng vụ cháy trên đã khiến việc giải quyết xin giấy chứng nhận nhà đất của họ bị ách tắc và đến nay chưa biết ai là người chịu trách nhiệm. 

Theo quyết định nói trên, thời gian thanh tra từ ngày 1-9.10.2007.

Đức Trung - Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.