Thanh tra tại Bộ GDĐT và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do nhận được đơn tố cáo

20/12/2016 09:13 GMT+7

Tổng thanh tra Chính phủ đồng ý thanh tra, kiểm tra vụ việc tại Bộ GDĐT và vụ việc liên quan đến quản lý đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Các cuộc thanh tra này dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2017.

Ngày 19.12, Cục Chống tham nhũng (Cục 4) - Thanh tra Chính phủ đã họp tổng kết công tác năm 2016, bàn phương hướng triển khai công tác năm 2017.
Theo ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục 4, trong năm vừa qua, đơn vị đã tiếp nhận 1.016 đơn thư do công dân chuyển đến. Toàn bộ đơn thư đều được lãnh đạo cục trực tiếp xem xét, có ý kiến. Cục đã phân loại chuyển nhiều đơn tố cáo tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, góp phần làm giảm đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài.
Qua nắm bắt tình hình, cục đã đề xuất và được Tổng thanh tra Chính phủ đồng ý thanh tra, kiểm tra 4 vụ việc, trong đó chuyển Cục 3 (Cục Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Thanh tra khu vực 3) thanh tra 2 vụ việc tại Bộ GDĐT và quản lý đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Các cuộc thanh tra này dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2017.
Thông qua đường dây nóng, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng đã tiếp nhận 350 thông tin của người dân, cán bộ trong toàn quốc tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, tham nhũng, tiêu cực trong các lĩnh vực như đất đai, chế độ chính sách...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.