Thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái

28/06/2017 06:49 GMT+7

Chiều 27.6, tại UBND tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra về nguồn gốc tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên, do ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng thuộc Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn. Cuộc thanh tra này sẽ làm rõ nguồn gốc tài sản, việc kê khai tài sản của ông Quý và gia đình, cũng như việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, cấp phép xây dựng, việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất. Theo đó, trên các diện tích đất đã được chuyển đổi, gia đình ông Quý đã xây dựng một ngôi biệt thự thiết kế kiểu giật tam cấp dựa vào lưng đồi, bên cạnh đó là khu nhà sàn rộng chừng 60 m2. Trước mặt các tòa nhà có hồ nước lớn, xung quanh có thiết kế phần động đá, trồng cây, hoa và tường kiên cố bao quanh. Các ngọn đồi lớn xung quanh tòa nhà gia đình ông Quý đã được bạt thành những bậc thang được kiên cố bằng bê tông để trồng hoa, cây cảnh... Thời gian thanh tra thực tế diễn ra trong 15 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (trừ ngày lễ, ngày nghỉ). Thời kỳ thanh tra từ tháng 1.2010 - 6.2017, khi cần thiết có thể xem xét cả thời gian trước và sau thời kỳ này.
Trao đổi với Thanh Niên ngay sau buổi công bố quyết định thanh tra, ông Phạm Trọng Đạt cho biết đây là cuộc thanh tra đột xuất được thực hiện theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy. “Theo chức năng nhiệm vụ, việc thanh tra đối với gia đình ông Quý là thuộc thẩm quyền của thanh tra tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, sau khi cơ quan này thành lập đoàn thanh tra thì dư luận nêu nhiều băn khoăn về việc ông Quý là em trai của bà Phạm Thị Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, nên việc thanh tra sẽ thiếu khách quan. Do đó, UBND tỉnh Yên Bái đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc”, ông Đạt nói. Theo ông Đạt, với cuộc làm việc của Thanh tra Chính phủ thì Thanh tra tỉnh Yên Bái sẽ phải dừng cuộc thanh tra cùng nội dung đã công bố trước đó.
Ông Đạt cũng khẳng định, việc ông Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái sẽ không ảnh hưởng gì đến quá trình thanh tra. “Việc của chúng tôi thì chúng tôi làm, không chịu bất cứ áp lực nào và không bị tác động từ phía nào cả. Sau khi kết thúc, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố rộng rãi trước dư luận”, ông Đạt nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.