Thành viên tổ kiểm tra... làm thêm ngoài giờ tại phòng khám

20/05/2016 04:06 GMT+7

Trong danh sách tổ công tác để xác minh thông tin Thanh Niên phản ánh có tên ông Nguyễn Việt Trí (Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Sản - Nhi) là thành viên; trong khi ông Trí lại làm việc (ngoài giờ) tại PK Phương Nam.

Liên quan đến vụ Phòng khám đa khoa Phương Nam (PK Phương Nam - P.4, TP.Cà Mau) được nhiều “ưu ái” bất thường từ Bảo hiểm y tế Cà Mau, ngày 17.5, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau ký quyết định thành lập tổ công tác để xác minh những thông tin Báo Thanh Niên phản ánh.
Tuy nhiên, trong danh sách tổ này có tên ông Nguyễn Việt Trí (Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Sản - Nhi) là thành viên; trong khi ông Trí lại làm việc (ngoài giờ) tại PK Phương Nam. Trước phản ứng gay gắt của dư luận địa phương, ngày 19.5, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau lại ký quyết định mới thay cho quyết định ngày 17.5 và loại tên ông Trí ra khỏi danh sách.
Chiều cùng ngày, PV Thanh Niên cung cấp cho ông Nguyễn Việt Trung, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Cà Mau) 2 biên nhận mà cán bộ sở này ký cho phép PK Phương Nam thực hiện 2 chương trình khuyến mãi là “tặng quà dành cho tất cả bệnh nhân đến khám chữa bệnh và miễn phí toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh phần bệnh nhân phải trả (có sử dụng BHYT) trong năm 2016”.

Sau khi xem, ông Trung khẳng định 2 biên nhận này quá sai về thủ tục! “Không được làm biên nhận như thế, phải hướng dẫn làm chương trình đăng ký, phải trình Ban Giám đốc Sở để xem xét và lưu hồ sơ để theo dõi xem họ khuyến mãi đúng đăng ký không? Cán bộ tự ý làm biên nhận ghi là tiếp nhận hồ sơ rồi thay mặt Sở đồng ý phê duyệt cho khuyến mãi như thế hoàn toàn không đúng”, ông Trung khẳng định.
Theo ông Lưu Tri Âm, Phó giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau, trong quý 1/2016 tổng số tiền PK Phương Nam đề nghị thanh toán BHYT lên đến 143 tỉ đồng; trong khi toàn tỉnh Cà Mau thanh toán BHYT chỉ 194 tỉ đồng.
Do vậy, nhiều khả năng năm 2016, tiền thanh toán BHYT của Cà Mau lên trên 1.000 tỉ đồng, vượt gấp đôi năm trước và vượt dự tính hơn 400 tỉ đồng. Ông Tri Âm cũng thừa nhận PK Phương Nam có mức trần thanh toán BHYT trên 500.000 đồng/lượt khám, cao hơn so với các đơn vị khám BHYT khác trong tỉnh và đây là mức giá trần cao nhất cả nước dành cho bệnh viện tuyến huyện và phòng khám tương đương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.