Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ đầy tháng cho 3 chú hổ trắng Bengal

09/08/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Sáng 9.8, Thảo cầm viên Sài Gòn (Q.1, TP.HCM) đã tổ chức lễ “đầy tháng” cho 3 chú hổ con Bengal.

(TNO) Sáng 9.8, Thảo cầm viên Sài Gòn (Q.1, TP.HCM) đã tổ chức lễ “đầy tháng” cho 3 chú hổ con Bengal.

Ngắm 3 chú hổ trắng vừa tròn tháng tại Thảo Cầm Viên 1Ba chú hổ trắng Bengal được sinh hạ tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã tròn 1 tháng tuổi
Đây là lần đầu tiên Thảo cầm viên Sài Gòn giới thiệu những chú hổ con với khách tham quan.
Sau 1 tháng được các nhân viên vườn thú nuôi dưỡng trong điều kiện đặc biệt, những chú hổ trắng này phát triển khỏe mạnh, thích nghi được với môi trường khí hậu nhiệt đới của TP.HCM.
Ông Phan Việt Lâm, Giám đốc Thảo cầm viên Sài Gòn cho biết trong quá trình nuôi dưỡng, đơn vị gặp nhiều khó khăn. Theo đó, do hổ mẹ sinh “con so” nên việc chăm sóc hổ con chưa được tốt.
Trong số 3 chú hổ con vừa chào đời, một con yếu hơn so với hai con còn lại. Ban đầu sau 2 ngày nuôi, vì bản năng của động vật hoang dã, hổ mẹ bỏ luôn con yếu, chỉ tập trung nuôi dưỡng những con khỏe mạnh. Do vậy, Thảo cầm viên Sài Gòn phải tách con yếu ra để nuôi bằng sữa bình. Tổ thú dữ phải nhập những loại sữa chuyên biệt dành cho chó mèo để nuôi hổ. Những người chăm sóc thú cho con hổ yếu ớt bú từ 5 - 6 lần; mỗi lần bú là 150cc sữa.
“Vừa rồi, chúng tôi kiểm tra sức khỏe toàn diện và cân thử thì một con đạt 3,7 kg và một con 3,8 kg. Còn con hổ được nuôi bộ (nuôi bằng sữa ngoài, không phải sữa của hổ mẹ - PV) thì sức khỏe tăng vọt hơn, cân nặng đạt 4,1 kg”, ông Lâm nói.
Cách đây 5 năm, Thảo cầm viên Sài Gòn nhập hổ bố (tên là Lem) và hổ mẹ (tên là Luốc) từ vườn thú Elmvale (Canada) về để thuần dưỡng. Đây là loài hổ chỉ sống ở khu vực Bangladesh, Ấn Độ, Bhutan, Trung Quốc, Nepal.
Theo Quỹ bảo vệ động vật hoang dã (WWF) số lượng hổ từ năm 1900 đến 2013 giảm từ 100.000 xuống 3.200 con. Đây là loài hổ trắng có nguy cơ tuyệt chủng, đang đứng hàng đầu trong danh sách những loài cần được bảo vệ. 
Ngắm 3 chú hổ trắng vừa tròn tháng tại Thảo Cầm Viên 2Đây là con của cặp hổ Bengal trắng được nhập từ vườn thú Elmvale (Canada)
Ngắm 3 chú hổ trắng vừa tròn tháng tại Thảo Cầm Viên 3Trong 3 chú hổ được sinh ra, có một chú sức khỏe kém hơn hai con còn lại
Ngắm 3 chú hổ trắng vừa tròn tháng tại Thảo Cầm Viên 4Một chú hổ có sức khỏe kém được tổ thú dữ đã được nuôi bộ, cách ly riêng
Ngắm 3 chú hổ trắng vừa tròn tháng tại Thảo Cầm Viên 6 3 chú hổ đều thích nghi tốt với môi trường nhiệt đới ở Sài Gòn
Ngắm 3 chú hổ trắng vừa tròn tháng tại Thảo Cầm Viên 5Hiện chúng có trọng lượng từ 3,7-4,1kg
Ngắm 3 chú hổ trắng vừa tròn tháng tại Thảo Cầm Viên 7Đây là loài hổ đứng đầu trong danh sách cần được bảo vệ
Ngắm 3 chú hổ trắng vừa tròn tháng tại Thảo Cầm Viên 8 Nhân viên vườn thú mang hổ ra bên ngoài
Ngắm 3 chú hổ trắng vừa tròn tháng tại Thảo Cầm Viên 9Đây là con hổ khỏe mạnh nhất trong 2 con còn lại
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.