Thầy bùa trị bá bệnh

06/09/2014 05:15 GMT+7

Lần theo cái chết tức tưởi của một bệnh nhân tử vong sau khi chữa bệnh bằng bùa ngải , chúng tôi đã tận mắt chứng kiến và ghi lại những chiêu trò bùa phép mê tín lừa đảo...

Lần theo cái chết tức tưởi của một bệnh nhân tử vong sau khi chữa bệnh bằng bùa ngải, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến và ghi lại những chiêu trò bùa phép mê tín lừa đảo...

 Thầy Năm lấy bùa cho khách đạp một hồi rồi cầm lên soi trước đèn cầy và bảo có hình người phụ nữ...
Thầy Năm lấy bùa cho khách đạp một hồi rồi cầm lên soi trước đèn cầy và bảo có
hình người phụ nữ...

Chết sau khi uống bùa

Chiều 3.9, chúng tôi đến nhà bà Đoàn Thị Dệt (ở ấp 5, xã Vĩnh Trung, H.Vị Thủy, Hậu Giang) cũng là lúc ngôi mộ của anh Nguyễn Văn Nhóc (32 tuổi, con trai bà) vừa được xây xong, vôi vữa còn chưa kịp khô. Bà Dệt cho biết trước đây anh Nhóc hay “nói xàm”, rồi chửi bới một mình... nên nghe thiên hạ đồn có thầy Năm ở H.Giồng Riềng (Kiên Giang) dùng bùa trị tà ma giỏi, gia đình bà đã đưa anh Nhóc tới nhờ thầy hóa giải. Đến nơi, thầy bùa lấy một bình nước có sẵn, rồi đốt mảnh giấy bùa thành tro bỏ vào bình nước cho anh Nhóc uống... Làm phép, niệm chú, cúng lễ xong xuôi, gia đình đưa anh Nhóc về. Chẳng biết bùa phép có xua đuổi được tà ma không nhưng cả tuần sau, anh Nhóc không ăn, không uống, không đi tiểu được, sức khỏe suy kiệt nhanh chóng.

Ngày 26.8, gia đình bà Dệt mới đưa anh Nhóc đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 121 (Cần Thơ). Lúc này, tình trạng của anh Nhóc đã rất nặng, được các bác sĩ chẩn đoán suy đa cơ quan và chỉ định chạy thận nhân tạo. Đến ngày 1.9, anh Nhóc được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ. Theo bác sĩ Dương Thiện Phước, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ, bệnh nhân Nhóc nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp, thận, gan cấp, vàng da, mắt... Sáng 2.9, thấy bệnh tình con đã hết đường cứu chữa, gia đình bà Dệt đã xin cho anh Nhóc xuất viện về nhà. Cùng ngày, anh Nhóc tử vong.

Nhắc đến việc trị bệnh bằng bùa ngải, anh Nguyễn Văn Danh, em ruột của anh Nhóc, buồn rầu nói: “Bây giờ chuyện đã rồi, gia đình tôi không khiếu nại gì thầy bùa. Lẽ ra chúng tôi phải đưa anh Nhóc đến bệnh viện sớm thì chắc đã không ra nông nỗi này”.

Niệm thần chú

Sáng 4.9, sau gần 2 giờ chạy theo tỉnh lộ 933 hướng từ TP.Vị Thanh về H.Giồng Riềng, chúng tôi mới tới được nhà thầy Năm ở tổ 5, ấp Ngọc Trung (xã Ngọc Thành, H.Giồng Riềng).

 ... và đang chỉ vào chân niệm thần chú
... và đang chỉ vào chân niệm thần chú

Sau khi thắp nhang trên bàn thờ và quan sát thấy chúng tôi đặt lễ 100.000 đồng, thầy Năm liền hỏi thăm tên, tuổi, bệnh tình, cũng như quan hệ với người bệnh rồi ghi chép loằng ngoằng vào một cuốn sổ tay. Nghe xong câu chuyện bịa của chúng tôi, thầy Năm liền phán: “Đây không phải là trường hợp khó, tôi đã từng trị hết cho nhiều người”. Sau đó, thầy Năm lấy một tờ giấy quyến (loại giấy mỏng dùng để quấn thuốc rê) ngang khoảng 10 cm, dài hơn 20 cm và yêu cầu người nhà bệnh nhân đặt bàn chân lên. Thầy Năm lấy ngón tay trỏ xỉa về phía bàn chân, miệng lẩm bẩm niệm thần chú một hồi.

Khoảng 10 phút sau, thầy Năm lấy tờ giấy từ chân khách ra rồi cầm soi trước cây đèn cầy đang cháy và bảo tờ giấy có hình một cô gái nhưng không cho chúng tôi xem. Thầy nói: “Anh của chú bị hồn một cô gái theo rất lâu, dẫn đến cuồng nên nói lảm nhảm, chỉ cần dùng bùa của thầy là chữa khỏi, không đáng lo”.

Thầy Năm yêu cầu chúng tôi cúng thêm 96.000 đồng tiền làm bùa. Sau đó, thầy lấy bút lông vẽ nguệch ngoạc xanh, đỏ lên 7 tờ giấy dùng để quấn thuốc lá, đóng ấn đỏ và niệm thần chú. Thầy Năm căn dặn, 2 tờ bùa viết mực đỏ về đốt liền pha với nước tắm cho người bệnh, 3 tờ bùa viết mực xanh đốt pha với nước đợi lúc người bệnh nằm thì phun lên đầu và nói lớn: “Cấm không cho quậy nữa”; một tờ viết bằng bút bi xanh dùng để trong gối nằm và một tờ dùng để đốt pha với nước cho người bệnh uống. Thầy Năm dặn dò thêm: “Khoảng 10 ngày sau bệnh sẽ bớt. Khi bệnh khỏi, gia đình phải cúng cho tôi một món quà, quà gì cũng được vì bùa này nó phải vậy”.

Khi chúng tôi nhắc đến trường hợp anh Nguyễn Văn Nhóc, ở Vị Thủy, thầy Năm nhớ ra ngay và bảo anh Nhóc chính là do thầy trị tà. Giọng thầy Năm sang sảng: “Tôi cho bùa uống bây giờ đã hết bệnh, hết nói nhảm rồi đó”.

Xin bùa để bán gà, “cua” gái...

Cũng đến nhà thầy Năm cùng ngày với chúng tôi còn có 2 người ở chợ 14 Ngàn (xã Vị Thanh). Một người là anh M. làm nghề bán gà, vịt ở chợ, là khách quen của thầy Năm. Lần này anh M. tìm thầy Năm để nhờ giúp bán cho đắt hàng hơn người khác. Sau khi đặt tiền lễ, anh M. đưa 3 chai dầu thơm cho thầy Năm. Cầm chai dầu thơm, thầy Năm quơ quơ cây bút bi trên tay, miệng lầm bầm thần chú, rồi thầy xịt dầu làm phép. Sau đó thầy Năm căn dặn anh M.: “Mỗi ngày đi bán thì xịt dầu thơm này nhưng nhớ là không nên để cho người khác dùng chai dầu này chung, ai thân thiết lắm mới được”.

 Những lá bùa thầy Năm cho để trị tà ma - Ảnh: Đ.T
Những lá bùa thầy Năm cho để trị tà ma - Ảnh: Đ.T

Người tiếp theo là anh D., cũng ở chợ 14 Ngàn, đến nhờ thầy Năm làm phép để cưới được vợ. Anh D. cho biết anh đã có 4 đời vợ nhưng không hiểu thế nào mà mỗi người sống với anh vài tháng là bỏ đi. Lần này, anh D. đang quen một cô gái mới ngoài hai mươi tuổi, tính xin cưới thì gia đình cô gái “bẻ chĩa” nên tìm đến thầy Năm nhờ giúp đỡ. Thầy Năm khuyến cáo: “Chuyện này phải nghĩ kỹ, nếu làm bùa cho người ta theo mình thì mình cũng sẽ theo người ta, nếu bỏ thì chỉ có chết”. Sau vài giây suy nghĩ, anh D. đồng ý và làm theo lời chỉ dẫn của thầy Năm.

Thầy Năm cũng bật mí, ngoài trị tà ma, thầy còn có thể phán hết các bệnh hiểm nghèo như ung thư vú, ung thư tử cung... (!?).

“Chưa nghe tai tiếng nên chưa xử lý”

Chiều 4.9, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thành Loan, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Thành (H.Giồng Riềng) xác nhận ở ấp Ngọc Trung, xã Ngọc Thành, có một ông thầy bùa tên thật là Phạm Văn Nguyên, tên thường gọi là thầy Năm. “Ông này chủ yếu làm bùa phép cho người ở xa, ai thích thì tới gặp ổng. Tuy nhiên, từ khi tôi về xã công tác 4 năm nay, chưa nghe tai tiếng gì nên xã chưa xử lý ổng lần nào” ông Lê Thành Loan nói.

Đình Tuyển - Vị Thanh

>> Tin thầy bùa để giữ chồng, mất trắng tiền, vàng
>> Kiểm điểm ‘thầy bùa’ trước dân
>> Bị thầy bùa gạt lấy vàng
>> “Thầy bùa” chữa bệnh đánh bầm người bệnh nhân
>> Mất tiền vì... thầy bùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.