Thay thế hàng chục cây xanh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

14/06/2015 19:37 GMT+7

(TNO) Ngày 14.6, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, theo chỉ đạo của UBND TP, cơ quan này vừa lên kế hoạch thay thế cây xanh là cây giáng hương mới được trồng trên vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ , Q.1 bằng những cây giáng hương có kích thước lớn hơn.

(TNO) Ngày 14.6, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, theo chỉ đạo của UBND TP, cơ quan này vừa lên kế hoạch thay thế cây xanh là cây giáng hương mới được trồng trên vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1 bằng những cây giáng hương có kích thước lớn hơn.
Theo Sở GTVT TP.HCM, do nguồn cây trong các vườn ươm hiện nay không có cây lớn như yêu cầu của UBND TP nên Sở GTVT dự định bứng hàng chục cây giáng hương đang sinh trưởng trên đại lộ Mai Chí Thọ, Q.2, đường kính 15-20cm, đem vào vườn ươm dưỡng 2-3 tháng để khi rễ cây phát triển bình thường. Sau đó, sẽ dùng xe chuyên dụng chở đến trồng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Mặt khác, số cây hiện đã được trồng trên đường Nguyễn Huệ sẽ được dời đi nơi khác.
Để thay thế số cây bị bứng trên đường Mai Chí Thọ, Q.2, Sở GTVT dự tính sẽ bứng số cây trên tuyến đường ven kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến trồng. Hiện phố đi bộ Nguyễn Huệ có trên 60 cây giáng hương nhưng kích thước nhỏ, độ tỏa bóng mát thấp.
Kinh phí để bứng, dưỡng cây đang được tính toán. Số cây trên đường Mai Chí Thọ do TP quản lý nên không phải tốn tiền mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.