Thêm 2 cây huê bị chặt ?

26/05/2012 03:36 GMT+7

Ngày 25.5, ông Nguyễn Văn Sĩ - Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (H.Quảng Ninh, Quảng Bình) - cho biết thông tin có 2 cây huê bị chặt hạ trong rừng thuộc địa phận của xã chỉ là tin đồn.

Có thể, mục đích của việc tung tin đồn là để làm xáo trộn, kéo giãn lực lượng chức năng đang tập trung chốt chặn, truy quét vụ 3 cây huê bị chặt ở Phong Nha - Kẻ Bàng. Chiều 25.5, UBND xã Trường Sơn tổ chức họp giao ban cuối tuần đã đưa thông tin trên ra thảo luận và các ý kiến đều cho rằng không có chuyện như vậy. Anh Nguyễn Văn Phong (ở xã Trường Sơn) cũng khẳng định không có chuyện “trúng” huê, chỉ là tung tin đồn tầm bậy. “Ở đây (xã Trường Sơn - PV) nếu có trúng thì chỉ 2 ngày là ai cũng biết hết rồi, làm gì có chuyện gùi này gùi nọ”, anh Phong nói. Theo tin đồn, người dân địa phương phát hiện 2 cây huê trong rừng giáp biên giới Việt-Lào và đã chặt hạ bán cho thương lái với giá hàng chục tỉ đồng.

Chủ tịch UBND H.Quảng Ninh Nguyễn Viết Ánh cho biết đang tiến hành xác minh thông tin và đã chỉ đạo chính quyền địa phương quản lý chặt nhân khẩu, nắm được sự xuất hiện của những người lạ mặt, thấy có dấu hiệu lạ phải đẩy đuổi ra khỏi địa bàn; chủ rừng và kiểm lâm tăng cường quản lý lâm phận. Một cán bộ thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho hay, rút kinh nghiệm từ vụ 3 cây huê tại Phong Nha - Kẻ Bàng, mặc dù chưa rõ thực hư thế nào nhưng khi có thông tin, lực lượng kiểm lâm đã được tăng cường lên Trường Sơn theo dõi, xác minh. Báo cáo ban đầu của các đơn vị thì không có chuyện đó.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.