Thêm 350 người từng 'sống lậu' ở biên giới Việt - Lào được nhập tịch Việt Nam

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/10/2019 16:41 GMT+7

350 người dân thuộc 9 xã của H.Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa được nhận quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam sau nhiều năm 'sống lậu' (không giấy tờ tùy thân...) ở vùng biên Việt - Lào.

Ngày 2.9. Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với chính quyền 4 xã Ba Tầng, A Túc, Xy và A Xing (H.Hướng Hóa) trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam cho người dân "sống lậu" tại các địa phương này.
Những người này nằm trong số 350 người khác thuộc 9 xã của H.Hướng Hóa được nhập quốc tịch Việt Nam vào dịp này. Trong các ngày 3.10 và tuần sau, Sở Tư pháp tiếp tục đến 5 xã còn lại thực hiện việc trao các quyết định tương tự.

Được nhập tịch, cơ hội có một cuộc sống tử tế đã mở ra với những con người này

Ảnh: Thanh Lộc

Theo chính quyền địa phương, việc làm hồ sơ nhập quốc tịch lần này có sự nỗ lực từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh trong nhiều năm qua bởi khi không được nhập tịch đời sống bà con cực kỳ khó khăn. Đặc biệt là trong việc làm giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, chứng minh thư, sổ hộ khẩu, bảo hiểm y tế và nhiều chế độ an sinh xã hội…
Ông Hoàng Kỳ, Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Trị nhấn mạnh các địa phương cần sớm cấp đất, tạo sinh kế để bà con từng phải "sống lậu" thuận lợi làm ăn, vay vốn ngân hàng, con cái được học hành và ổn định cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.