Thêm bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong

02/10/2009 19:27 GMT+7

(TNO) Tối nay 2.10, ông Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa có thêm một bệnh nhân bị bệnh tim nặng, có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1 tử vong.

Bệnh nhân nam, 29 tuổi (ngụ tại P.Tân Thới Nhì, Q.12, TP.HCM) nhập viện ngày 26.9 tại Viện Tim TP.HCM với các triệu chứng mệt, ho nhiều.

Được biết, một tuần trước khi nhập viện bệnh nhân có dấu hiệu sốt, chảy nước mũi, đau nhức toàn thân, tự uống thuốc và đã hết sốt. Tuy nhiên, sau đó, bệnh nhân sốt lại và mệt nhiều hơn nên đi khám tại Viện Tim.

Từ ngày 26-28.9, bệnh nhân được điều trị suy tim, thở oxy hỗ trợ. Đến sáng 28.9, bệnh nhân than đau ngực, phổi ran, bụng mềm. Bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị theo hướng viêm phổi cộng đồng trên người có bệnh van tim nặng và xét nghiệm cúm A/H1N1.

Kết quả xét nghiệm ngày 30.9 cho thấy, bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 và bắt đầu được điều trị bằng tamiflu.

Theo bệnh sử, bệnh nhân có tiền căn bệnh tim, hở van hai lá - hở van động mạch chủ hậu thấp đã từng được phẫu thuật tim vào năm 1995. Thời gian gần đây, bệnh tim của bệnh nhân tái phát và đã được các bác sĩ hội chẩn chỉ định phẫu thuật lại do hẹp hở van động mạch chủ, hẹp hở van hai lá. Dự kiến phẫu thuật ngày 10.11.

Bệnh nhân tử vong lúc 14 giờ 10 hôm nay (2.10) với chẩn đoán do suy tim không hồi phục, suy đa cơ quan, hẹp hở van động mạch chủ nặng, hẹp hở van hai lá tái phát, cao áp động mạch phổi nặng, suy tim độ 4.

Như vậy, đây là bệnh nhân thứ 9 có liên quan tới cúm A/H1N1 tử vong được Sở Y tế TP.HCM ghi nhận (trong đó có một ca ở Long An và một ca ở Đồng Nai).

Theo báo cáo cuối ngày của Sở Y tế TP.HCM, hôm nay (2.10), thành phố ghi nhận thêm 35 ca dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số ca bệnh lên 3.864, không có phát sinh ổ dịch mới.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.