Thêm GPLX số tự động: Đề xuất gây hại cho dân

18/05/2015 08:33 GMT+7

Chắc chỉ có ở VN; Sao rắc rối thế?; Đừng làm khổ người dân thêm nữa... là những ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Có cần “đẻ” thêm GPLX số tự động? trên Thanh Niên số ra ngày 17.5.

Chắc chỉ có ở VN; Sao rắc rối thế?; Đừng làm khổ người dân thêm nữa... là những ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Có cần “đẻ” thêm GPLX số tự động? trên Thanh Niên số ra ngày 17.5.
Mẫu GPLX loại mới được làm bằng vật liệu PET, gộp cả 2 hạng ô tô và mô tô. Việc đổi bằng lái gộp này có thời hạn đến 31.12.2015
 
Không quốc gia nào làm vậy
Trên thế giới chẳng ai làm thế cả, rối rắm cho cả người dùng và cơ quan quản lý. Như vậy, nếu để lái được xe số sàn và xe tự động, tôi phải có 2 GPLX. Thật hết biết với cách quản lý, sáng kiến của ông Cục Đường bộ. Đúng là làm luật kiểu trên trời, chỉ ở VN mình mới có.
Hùng (hungdv113@yahoo.com)
Do thầy dùi
Thưa ông Bộ trưởng Bộ GTVT. Hình như quý bộ chưa thực hiện đề án tinh giản biên chế, loại khỏi bộ máy hành chính những cán bộ tài hèn, đức kém. Bằng chứng là một số cán bộ của Bộ GTVT quá rảnh không biết làm gì nên bày ra việc cấp GPLX riêng. Chúng tôi nghĩ đó là các loại thầy dùi, cần loại ngay thì dân mới yên lòng ông Bộ trưởng ạ.
Huy Dinh (huydinhhb@yahoo.com)
Tai nạn đâu phải do số sàn, hay tự động
Việc xe số tự động hay gây tai nạn giao thông theo tôi là do tài xế mới được cấp bằng lái, mới chỉ thực hành được vài giờ hoặc tự tập mấy hôm gây ra. Nếu đã lái xe thành thạo, bình tĩnh thì ít gây tai nạn lắm, vì vậy số sàn hay tự động gì cũng như nhau thôi.
Thanh Nguyen (thanhbtx@yahoo.com)
Ban CTBĐ (tồng hợp)
       
Cục quản lý đường bộ cần suy nghĩ, đề xuất những việc ích nước lợi dân hơn. Xin đừng nghĩ ra những việc vô ích kém hiệu quả, tốn kém tiền bạc nhân dân như vậy.
Huỳnh Văn Thuận
(H.Lai Vung, Đồng Tháp)
       
Mỗi khi ra đường, ví của người dân luôn quá tải vì hàng chục thứ giấy tờ, từ CMND, giấy tờ xe, bảo hiểm, GPLX, các loại thẻ... Người dân đã quá khổ, vì thế theo tôi, khi chưa làm bớt đi thì đừng “đẻ” thêm ra thứ giấy tờ gì nữa. Không lẽ, mỗi khi ra đường phải vác theo cái ba lô để đựng giấy tờ.
Phan Thanh Nguyên
(H.Cai Lậy, Tiền Giang)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.