Thêm mánh khóe lừa “thừa kế gia sản”

30/11/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Cảnh giác chiêu lừa "thừa kế gia sản của tỉ phú Mỹ”, bạn đọc ở TP.Đà Nẵng cũng chia sẻ một trường hợp lừa đảo tương tự mong mọi người cảnh giác.

(TNO) Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Cảnh giác chiêu lừa “thừa kế gia sản của tỉ phú Mỹ”, bạn đọc ở TP.Đà Nẵng cũng chia sẻ một trường hợp lừa đảo tương tự mong mọi người cảnh giác.

Anh Trần (42 tuổi, trú P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết hôm 22.10, một người xưng là Mrs Anna George (ở Mỹ) gửi đến anh một email thống thiết.

“Cảm ơn Chúa đã cho tôi thêm những giây phút để thực hiện nhiệm vụ cuối đời này… Khi bác sĩ nói tôi không thể chiến thắng căn bệnh ung thư đang mang trong người, tôi đã nói với Christian, em gái tôi, tìm cho tôi một người để hoàn thành tâm nguyện”.

Anna George kể rằng gia đình bà không có con cái, 3 năm trước, chồng bà mất trong tai nạn máy bay, còn bà hiện thì đang nằm trên giường bệnh vì ung thư giai đoạn cuối, để lại 10,8 triệu USD không ai thừa kế.

lừa đảo thừa kế
Giấy ủy quyền luật sư gửi cho anh Trần để tạo lòng tin - Ảnh: Nguyễn Tú

Nguyện vọng của bà Anna George là ủy thác cho một người sử dụng 10,8 triệu USD cho hoạt động nhân đạo.

Sau đôi lần trao đổi, chia sẻ, bà Anna George lấy lý do sức khỏe xấu nên ủy quyền cho Văn phòng luật sư Barrister Clark Delvin (địa chỉ 25 Merrion Way, Leeds LS2  8NZ , Anh quốc).

Từ đó, luật sư Barrister Clark Delvin thường xuyên thông báo bệnh trạng bà Anna Geoge, đề nghị anh Trần cung cấp thông tin cá nhân để làm thủ tục thừa kế.

Đến cuối tháng 10, luật sư Barrister Clark Delvin email cho anh Trần xem về bản ủy quyền do ông lập cho bà Anna George, ủy thác cho ông Trần 10,8 triệu USD tại một ngân hàng của nước Anh, ở phố Gresham, London, Anh quốc.

lừa đảo thừa kế
Nội dung tờ ủy quyền luật sư email cho anh Trần nói rằng bà Anna George ủy thác cho anh Trần 10,8 triệu USD - Ảnh: Nguyễn Tú

Sau đó, một người tên Antonio Horta tự nhận là người của ngân hàng ở phố Gresham liên hệ với anh Trần yêu cầu đóng 850 bảng Anh để mở tài khoản, thực hiện việc chuyển tiền.

Nghi ngờ lừa đảo, anh Trần không chuyển tiền thì Antonio Horta liên tục thúc giục.

Qua tìm hiểu trên mạng và bạn bè ở nước Anh, anh Trần cho biết Văn phòng luật sư Barrister Clark Delvin và cán bộ ngân hàng Antonio Horta là có thật.

Tuy nhiên, số điện thoại và email của hai người hay trao đổi với anh Trần không trùng khớp với danh bạ thật, cho nên anh Trần nghi ngờ các đối tượng người nước ngoài đã mượn danh tính luật sư, ngân hàng ở Anh để lừa đảo.

Nguyễn Tú

>> Hàng trăm người sập bẫy lừa trúng thưởng ô tô
>> Cảnh giác với trò trúng thưởng
>> Bắt 2 người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả mua hàng
>> Phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc hoạt động trái phép
>> Ngăn chặn 2 người Trung Quốc ăn xin trá hình
>> Giải cứu 43 nạn nhân buôn người trong năm 2012 
>> Bắt 3 người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả
>> Báo động lừa đảo bằng vé số giả
>> Bắt giam cò đất lừa gần 2,2 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.