Thêm một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu

20/07/2015 19:08 GMT+7

(TNO) Tính đến nay, đã có 2 trong số 10 mẫu bệnh phẩm của người bệnh tại ổ dịch bạch hầu được xét nghiệm cho kết quả dương tính với căn bệnh này.

(TNO) Tính đến nay, đã có 2 trong số 10 mẫu bệnh phẩm của người bệnh tại ổ dịch bạch hầu được xét nghiệm cho kết quả dương tính với căn bệnh này.

>> Ổ dịch bạch hầu ở Quảng Nam: 6 bệnh nhân đòi về nhà
>> Sống trong tâm dịch bạch hầu


Người dân vùng dịch đang được điều trị bằng kháng sinh - Ảnh: Hoàng Sơn
Chiều nay 20.7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết trong 3 mẫu bệnh phẩm của người dân vùng dịch bạch hầu tại thôn 8A và 8B (xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn) có 1 mẫu dương tính với căn bệnh này. Đó là bệnh nhân H.V.Q. (14 tuổi, trú tại thôn 8A). Q. là một trong số 4 bệnh nhân đang được điều trị tại chỗ.
Tính đến nay, 10/13 bệnh nhân (3 người không hợp tác) trong vùng dịch bạch hầu có 2 kết quả xét nghiệm dương tính.
Trước đó, từ ngày 7 – 12.7, tại 2 thôn 8A và 8B có 3 người chết và 10 người bị đau ở cổ họng, hạch sưng to… Sau đó, lực lượng chức năng vào cuộc tìm hiểu và xác định tại 2 thôn này xuất hiện ổ dịch bạch hầu.
Đến ngày 15.7, Viện Pasteur Nha Trang công bố kết quả xét nghiệm 7 mẫu bệnh phẩm, trong đó có 1 ca dương tính với bệnh bạch hầu.
Ngành y tế huyện Phước Sơn đã đưa 6 người về trung tâm y tế để điều trị, 4 người khác được điều trị tại chỗ. Đến nay, 6 bệnh nhân đã được về nhà và tiếp tục được các bác sĩ theo dõi, điều trị bằng kháng sinh. Sức khỏe của 10 bệnh nhân đang tiến triển tốt và chưa ghi nhận thêm trường hợp người nhiễm mới.
Ông Nguyễn Văn Hai cho biết thêm, công tác dập dịch vẫn đang được triển khai. Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ với phối hợp với ngành y tế địa phương mở chiến dịch tiêm chủng cho người dân sinh sống tại ổ dịch và các địa bàn lân cận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.