Thêm nhiều người bị lừa qua điện thoại

17/11/2014 09:10 GMT+7

Trong khi công an đang điều tra thì lại có thêm những nạn nhân mới của thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại tại TP.Đà Nẵng.

Ông N.T.T với những tờ giấy nộp tiền sau khi sập bẫy kẻ gian
Ông N.T.T với những tờ giấy nộp tiền sau khi sập bẫy kẻ gian - Ảnh: Nguyễn Tú

Công an Q.Hải Châu cho hay vừa tiếp nhận thêm 3 trường hợp bị lừa đảo qua điện thoại, nâng số bị hại của thủ đoạn này lên con số gần 10 người, với số tiền khoảng 1,3 tỉ đồng.

Nạn nhân mới nhất là ông N.T.T (62 tuổi, trú P.Bình Thuận, Q.Hải Châu), trưa 11.11 một người tự xưng từ tổng đài VNPT gọi đến yêu cầu thanh toán gần 9 triệu đồng cước điện thoại cho một số máy cố định ở Tây Ninh.

Khi phủ nhận vụ nợ cước, ông T. được nối máy gặp người tự xưng trung úy Cường thuộc Công an H.Mộc Bài (Tây Ninh) và bị yêu cầu trình diện để tạm giam 2 tháng phục vụ điều tra do liên quan nhóm lừa đảo và buôn bán ma túy.

Tiếp đó, ông T. lại được nối máy một người tự xưng Đặng Đức Hòa, Viện phó Viện KSND Tây Ninh và giới thiệu cả số thẻ kiểm sát. Người xưng tên Hòa dọa nếu ông T. tiết lộ sự việc thì cả nhà sẽ bị giết vì ông trùm nhóm trên đã bỏ trốn. Mặt khác, Hòa khẳng định nếu ông T. không hợp tác thì đã đủ bằng chứng bắt ngay vì đã nhận chuyển khoản 280 triệu đồng từ nhóm trên. Nghe thế, ông T. khai mình chỉ có 45 triệu đồng tiền tiết kiệm. Sau đó, nghe lời Hòa yêu cầu, nạn nhân rút tiền chuyển vào một tài khoản ngân hàng ở Đồng Nai.

Cũng vào trưa 11.11, bà L.T.Th (54 tuổi, trú P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) cũng bị rơi vào trường hợp tương tự và bị lừa số tiền bằng với ông T.

Đủ trò lừa đảo

Thượng tá Trần Phước Hương, Chánh văn phòng Công an TP.Đà Nẵng cho biết thêm, có 2 trường hợp nạn nhân bị lừa 80 triệu và 160 triệu đồng mà bọn lừa đảo dàn cảnh để bị hại nghe qua điện thoại tiếng công an họp bàn chuyên án, phân công nhiệm vụ cho các đội cụ thể giống như chuẩn bị phá án thật sự khiến các nạn nhân càng thêm tin tưởng mà sập bẫy.

Danh sách nạn nhân còn có bà V.T.N.Ng (30 tuổi, trú P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu) cũng bị lừa với thủ đoạn tương tự vào trưa 5.11, 2 lần chuyển tiền cho tài khoản ở Hà Nội, mất 50 triệu đồng tiền tích cóp nhiều năm trời.

Ngoài ra, cũng trong ngày 5.11, bọn lừa đảo này cũng đã gọi điện cho bà P.T.L (43 tuổi) và N.T.T.V (19 tuổi, cùng trú P.Hòa Cường Bắc) nhưng 2 người này cảnh giác nên không bị lừa. Mới nhất, ngày 15.11, một nạn nhân ở P.Nam Dương, Q.Hải Châu chuẩn bị chuyển 300 triệu đồng cho bọn lừa đảo nhưng rất may được ngăn chặn kịp thời.

Nguyễn Tú

>> Xét xử người nước ngoài giả danh công an lừa đảo qua điện thoại
>> Lừa đảo qua điện thoại vươn vòi ra miền Trung
>> Triệt phá băng lừa đảo qua điện thoại
>> Bắt 2 người Đài Loan trong đường dây giả danh công an lừa đảo qua điện thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.