Theo bà đi chơi, bé trai 4 tuổi bị lạc 3 ngày

05/05/2017 15:35 GMT+7

Sáng 5.5, bà nội và bố cháu bé bị lạc đã tìm đến trụ sở UBND TT.Di Linh (H.Di Linh, Lâm Đồng) để làm các thủ tục xin nhận lại cháu bé.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 40 phút ngày 3.5, bà Bùi Thị Cuối (ngụ tại tổ dân phố 1, TT.Di Linh, H.Di Linh) phát hiện một bé trai đang lóng ngóng qua đường trên QL20, đoạn gần nhà bà.
Bà Cuối kể: “Lúc đó, tôi thấy một mình cháu bé lóng ngóng băng qua đường mà không có người lớn đi cùng, nên tôi tới dắt cháu qua đường. Sau đó, tôi hỏi cháu tên gì, con ai để đưa về nhà thì cháu bé bảo không biết nhà ở đâu. Thấy vậy, tôi đã đưa cháu vào nhà rồi lập tức trình báo tới chính quyền địa phương".
"Sau đó, lãnh đạo tổ dân phố 1 đã thông báo tới các gia đình trong tổ về trường hợp cháu bé nhưng không có ai tới nhận. Đến 22 giờ cùng ngày (3.5), không có ai tới nhận cháu nên tổ dân phố đã giao cháu bé cho tôi đưa về tắm rửa và cho cháu ăn ngủ. Đến sáng 4.5, tôi đưa cháu bé tới trình báo với UBND TT.Di Linh và Công an thị trấn. Ngay sau đó, cán bộ Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ và Công an đã xuống làm việc lập biên bản cam kết tạm thời giao cho tôi chăm sóc cháu bé”, bà Cuối cho biết thêm.
Bé trai 4 tuổi bị lạc 3 ngày mới tìm lại được người thân 1
Cháu bé đi lạc Ảnh: Trùng Dương
Do cháu bé còn quá nhỏ, không nhớ địa chỉ nhà mình ở đâu nên chính quyền địa phương đã khẩn trương triển khai các biện pháp để xác minh thông tin tìm người nhà cháu bé.
Đến sáng 5.5, bà P.T.K.Dung (42 tuổi, bà nội cháu bé) và anh L.Đ.L. (22 tuổi, bố cháu bé, cùng ngụ tại xã Gia Kiệm, H.Thống Nhất, Đồng Nai) đã tới trụ sở UBND TT.Di Linh làm thủ tục xin nhận lại cháu bé.
Anh L., người xưng là bố cháu bé, cho biết: “Thằng bé là con ruột của tôi. Tên thường gọi của cháu là L.H.H.Đ. (4 tuổi). Vì nhiều lý do chuyện gia đình nên chưa thể làm giấy khai sinh cho cháu. Hơn nữa, con tôi có dấu hiệu mắc bệnh tự kỷ nên đã nhiều lần đi lạc”.
Còn bà P.T.K.D. (người xưng là bà nội cháu bé) cho hay: “Sáng 3.5, tôi bắt xe đò đưa cháu từ Đồng Nai cùng lên Đà Lạt viếng đám tang một người quen. Khi đến thị trấn Di Linh, tôi cùng cháu xuống xe vào một nhà người quen chơi. Trong lúc chơi tại nhà người quen ở TT.Di Linh thì không may cháu bé đi lạc. Sau đó, tôi đã đi tìm nhưng không thấy thằng bé. Sáng 4.5, tôi quay trở về Đồng Nai báo với bố mẹ cháu để cùng đi tìm. Đến sáng nay, chúng tôi hay tin cháu đang được một người dân ở TT.Di Linh cưu mang nên đã tìm đến chính quyền địa phương làm thủ tục để đón cháu về”.
Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND TT.Di Linh (H.Di Linh), cho biết: “Qua làm việc, có thể khẳng định được phần nào đó bà D. và anh L. là người thân của cháu bé bị lạc. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cháu và tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chúng tôi đang tiến hành xác minh thông tin về nhân thân của cháu bé ở xã Gia Kiệm (H.Thống Nhất, Đồng Nai) cho chính xác. Sau khi xác minh đầy đủ các thông tin liên quan về cháu bé, chúng tôi sẽ hoàn thành các thủ tục để bàn giao cháu bé cho gia đình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.