Theo dõi 268 người từng tiếp xúc với 2 khách Trung Quốc nhiễm nCoV ở Nha Trang

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
05/02/2020 18:00 GMT+7

Qua điều tra, giám sát dịch tễ, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa xác định có 268 trường hợp tiếp xúc với 2 du khách Trung Quốc bị nhiễm nCoV từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang.

Chiều 5.2, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết qua điều tra, ngành y tế xác định có 268 người tiếp xúc gần với vợ chồng du khách người Trung Quốc (không phải một người như thông tin ban đầu) bị nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang. 

Triệu chứng nhiễm virus corona có gì khác với cảm sốt thường | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ngay sau khi nhận được thông báo từ Vietnam Airlines, về 2 trường hợp người Trung Quốc bị nhiễm nCoV từng có thời gian lưu trú tại TP.Nha Trang, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành lập 5 đoàn cán bộ tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ tại nơi du khách lưu trú và đến khám chữa bệnh tại Khánh Hòa; đồng thời lập danh sách quản lý những người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc trên; xử lý môi trường tại các khu vực, khách sạn mà 2 du khách trên đã lưu trú.
Hiện tại, ngành y tế tỉnh xác định có 268 trường hợp (gồm nhân viên khách sạn, thông dịch viên, lái xe, nhân viên y tế, khách lưu trú) tiếp xúc gần với 2 du khách nói trên đang được cách ly, theo dõi tại nhà và có cán bộ y tế theo dõi, giám sát hằng ngày.
Số người trên hiện đang được giám sát, theo dõi chặt chẽ; sức khỏe vẫn bình thường.

Ở nhiệt độ bao nhiêu, virus corona sẽ chết | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Trước đó, ngày 3.2, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có công văn gửi Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa về việc phát hiện một du khách Trung Quốc bị nhiễm nCoV từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang. 

Theo đó, một hành khách Trung Quốc tên Dai Chunxia (sinh năm 1974, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đi từ Trịnh Châu đến Khánh Hòa trên chuyến bay VN705 ngày 23.1 và quay về Trung Quốc trên chuyến bay VN704 ngày 28.1.Trên chuyến bay trở về, hành khách này bị sốt, nghi ngờ bị nhiễm nCoV nên hành khách đã được cách ly ngay sau khi hạ cánh.
Ngày 30.1, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy hành khách này bị nhiễm nCoV và ngày 2.2, bệnh viện phía Trung Quốc thông báo cho chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc về trường hợp này.
Đến ngày 4.2, Vietnam Airlines có công văn tiếp theo về việc phía Trung Quốc thông báo đã phát hiện thêm hành khách tên Xu JianJang (chồng bà Dai Chunxia) cũng bị nhiễm nCoV. Hai du khách Trung Quốc trên đi cùng nhau suốt hành trình trong thời gian ở Nha Trang cho đến khi về nước

Nên đeo loại khẩu trang nào để phòng virus corona |Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.