Thi công kiểu bất chấp an toàn người đi đường

Đỗ Trường
Đỗ Trường
24/11/2018 11:00 GMT+7

Đơn vị thi công hệ thống thu gom nước thải trên đường ĐT 743 (tỉnh Bình Dương) sau khi đào bới bê tông, đất đá lên mặt đường rồi ngừng thi công kéo dài, không đặt bảng cảnh báo gây nguy hiểm cho người đi đường.

Làm đứt cáp điện ngầm
Trong suốt hơn 20 ngày qua, mặt đường ĐT743 đoạn giao nhau với đường Mỹ Phước Tân Vạn thuộc KP.8, P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) bị đào xới làm đất đá văng ra khắp nơi, gây nguy hiểm cho người đi đường. Không chỉ có vậy, trên vỉa hè ngay ở góc ngã tư đường ĐT743 và Mỹ Phước Tân Vạn cũng bị đơn thi công đào lên và chất những mảng bê tông lộn xộn, chắn ngay trước cửa hàng và nhà dân.
Bê tông, đất đá để trên vỉa hè nhiều ngày qua Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Nhiều người dân cho biết ngay tại khu vực ngã tư này thường xuyên xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông. Chính vì thế, việc đào xới mặt đường làm đất đá văng bừa bãi khiến cho việc lưu thông qua khu vực này càng thêm khó khăn và nguy hiểm hơn.
Ông Nguyễn Công Hòa (người dân sinh sống ở lân cận công trình) cho biết: “Chúng tôi chỉ nghĩ sau khi đào đường trong 1-2 ngày, họ sẽ hoàn trả lại như hiện trạng ban đầu nhưng không biết vì lý do gì việc thi công đã dừng lại hơn 20 ngày rồi, cũng không thấy bóng dáng đơn vị thi công ở đâu?”.
Ông Hòa cho biết thêm, lúc đơn vị thi công đào đường lên rồi san lấp qua loa sau đó còn để nguyên chiếc xe cuốc và những tảng bê tông chắn trước cửa hàng buôn bán. Chỉ đến khi người dân phản ánh hơn 1 tuần sau chiếc xe cuốc mới được dời đi, còn những tảng bê tông vẫn để ở lại hiện trường.
Điều đáng nói ở chỗ trong quá trình đào đường, đơn vị thi công đã làm đứt cáp điện ngầm cung cấp cho hệ thống chiếu sáng và camera quan sát giao thông ở khu vực ngã tư này nhưng vẫn chưa được xử lý.
Nhiều lần đào đường cùng một hạng mục
Theo tìm hiểu của chúng tôi, công trình đang được thi công nói trên thuộc dự án cải thiện môi trường nước nam Bình Dương do Công ty cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương làm chủ đầu tư.
Đơn vị thi công là Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng (có chi nhánh đặt tại đường Thích Quảng Đức, P.Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một).
Dự án được thực hiện từ tháng 4.2017 và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 4.2019. Trước đó, tháng 1.2018, đơn vị thi công công trình này đã đào xới đường ở khu vực ngã tư ĐT743 và Mỹ Phước Tân Vạn để thi công, sau đó hoàn đã trả lại mặt bằng. Tuy nhiên, cho đến nay, khu vực này lại tiếp tục bị đào xới thêm một lần nữa.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Thuận (Chỉ huy trưởng đơn vị thi công) giải thích: “Lần trước chúng tôi thi công trên đường ĐT743, còn lần này là thi công phía bên đường Mỹ Phước Tân Vạn. Tuy nhiên, chúng tôi phải đào lại khoảng 20 m trên mặt đường ĐT743 là để đấu nối hệ thống thoát nước giữa 2 tuyến đường này”.
Ông Thuận cũng thừa nhận việc đào đường làm đứt cáp điện ngầm và đang phối hợp với đơn vị quản lý để giải quyết. Liên quan đến việc dừng thi công và để bê tông, đất đá bừa bãi, không bảng cảnh báo… ông Thuận hứa sẽ cho khắc phục ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.