Thị xã Đông Triều lập chốt từng thôn, ngăn đường để giãn cách xã hội

29/01/2021 15:44 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định thực hiện giãn cách xã hội tại TX.Đông Triều để nhanh chóng dập dịch.

Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh Covid-19 mới tại xã Bình Dương (TX.Đông Triều), từ sáng 29.1, chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp quyết liệt nhất để dập dịch.

Bộ đội hóa học Quân khu 3 tiếp ứng thị xã Đông Triều chống Covid-19

Trước đó, từ tối 28.1, hàng trăm cán bộ y tế đã đến từng thôn, gõ cửa từng nhà để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 và những công dân từng đến TP.Chí Linh (Hải Dương).

Các thôn, xóm đều có chốt phòng dịch Covid-19 kiểm soát người ra, vào địa bàn

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Tính đến 14 giờ ngày 29.1, cơ quan chức năng của TX.Đông Triều đã rà soát được gần 5.000 trường hợp từ F1 - F5.
Ngay trong đêm 28.1, tỉnh Quảng Ninh đã điều động 120 nhân viên y tế và thành lập tổ công tác phản ứng nhanh đến TX.Đông Triều để hỗ trợ địa phương trong công tác rà soát, khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Xã Bình Dương thực hiện nghiêm việc phong tỏa trong ngày đầu tiên

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đáng chú ý, để đảm bảo an toàn cho nhân dân, ngăn chặn các nguy cơ dịch bệnh lây lan, bùng phát ra cộng đồng, chính quyền TX.Đông Triều đã lập các chốt kiểm soát đến từng thôn, lập rào chắn ngăn đường để hạn chế người dân di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhiều tuyến đường tại Đông Triều được rào kín để kiểm soát người và phương tiện ra vào

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Ông Nguyễn Khắc Dũng, Phó chủ tịch UBND TX.Đông Triều, cho biết địa phương đang khẩn trương lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh kiểm tra nhanh chóng, đảm bảo cho việc phòng, chống dịch.
Đồng thời thực hiện nghiêm việc phong tỏa xã Bình Dương với các hình thức quản lý chặt chẽ. Tùy vào mức độ nguy cơ đối với các xã Thủy An, Nguyễn Huệ, Việt Dân, An Sinh để áp dụng kịp thời các biện pháp phong tỏa khi cần thiết.

Người dân ra khỏi nhà trong thời gian cách xã hội phải có lý do chính đáng

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

“Toàn TX.Đông Triều sẽ thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, người dân chỉ được phép ra đường để đi mua nhu yếu phẩm cần thiết, thuốc men…”, ông Dũng nói.

Không đeo khẩu trang tại chợ Hạ Long dù Covid-19 bùng phát ở Quảng Ninh

Ghi nhận của Thanh Niên sáng 29.1 cho thấy, người dân TX.Đông Triều đã hạn chế ra khỏi nhà, các dịch vui chơi giải trí tạm dừng hoạt động. Nhiều cửa hàng kinh doanh không cần thiết cũng đóng cửa để đảm bảo việc giãn cách xã hội, phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.