Thiếu nước để chữa cháy trong vụ cháy tại công ty Kwong Lung-Meko

24/03/2017 16:30 GMT+7

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết 'nguồn nước tại các trụ được thiết kế để cứu hỏa thiếu nên đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chữa cháy', liên quan đến công tác chữa cháy tại công ty Kwong Lung-Meko.

Sau hơn 24 giờ nỗ lực chữa cháy, với nhiều đơn vị tham gia, đến gần 12 giờ ngày 24.3, đám cháy tại Công ty Kwong Lung-Meko (chuyên về may mặc, tại KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã được dập tắt hoàn toàn.
Trước đó, Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng cùng sự chi viện của Cảnh sát PCCC TP.HCM, Cảnh sát PCCC các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang để khống chế đám cháy.
Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, cho biết các lực lượng đã phối hợp rất chặt chẽ.
“Ngày hôm qua (23.3), có 26 phương tiện cùng 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy. Sáng 24.3, có 28 phương tiện và gần 300 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chữa cháy được huy động từ các tỉnh, thành. Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng, tổng lực tham gia chữa cháy”, đại tá Đình cho biết.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 12 giờ ngày 24.3, một số xe thang đã bắt đầu di chuyển, rời khỏi vị trí chữa cháy.
Bên trong hiện trường vụ cháy là một quang cảnh đổ nát. Nhiều container chứa hàng hóa bị biến dạng méo mó, các tường gạch, bê tông đổ nát. Toàn bộ phần sau, phía trái tòa nhà đã đổ sụp, gạch đá, tôn... nằm ngổn ngang. Nhiều kiện hàng lông vũ cháy đen, bay mùi khó chịu.
“Tòa nhà có 5 tầng, mỗi tầng rộng 1.500 m2. Hiện chúng tôi vẫn chưa thể thống kê chính xác diện tích bị thiệt hại”, đại tá Đình nói.
Cũng theo đại tá Đình: “Vụ cháy kéo dài do địa hình khó khăn rất phức tạp, khó triển khai các phương tiện tiếp cận đám cháy. Do thiết kế của ngôi nhà là mái vòm, rất khó tiếp cận góc lửa, để phun nước. Nguồn nước tại các trụ được thiết kế để cứu hỏa thiếu nên đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chữa cháy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.