Thợ lặn đang trục vớt động cơ máy bay CASA 212 ở độ sâu 60m

23/06/2016 12:55 GMT+7

Các thợ lặn của quân đội đang tìm cách để trục vớt động cơ máy bay CASA 212 ở độ sâu 60 m gần đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng).

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay 23.6, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Phan Văn Giang đã xác nhận, sáng nay các tàu tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã phát hiện được vị trí của một động cơ máy bay CASA 212 ở vi trí nam đông nam Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý.
Cụ thể, động cơ này nằm ở độ sâu khoảng 60 mét, trên vùng biển đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) gần với đường phân định Vịnh Bắc Bộ. Cũng theo trung tướng Phan Văn Giang, hiện tại thời tiết trên vùng biển hiện trường này rất thuận lợi cho công tác trục vớt động cơ này.
Theo đó, thợ lặn của quân đội sẽ trực tiếp triển khai công tác trục vớt động cơ này và công việc sẽ được hoàn thành trong ngày hôm nay.
Trong sáng 23.6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã lên tàu Cảnh sát biển 8002, nơi đặt Sở chỉ huy tìm kiếm các máy bay đang mất tích để kiểm tra và chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Cũng theo một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, trong sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã phát hiện một thi thể không rõ danh tính trên vùng biển hiện trường tìm kiếm máy bay CASA 212 và 9 quân nhân đang mất tích. Nhưng nguồn tin này cũng cho biết, chưa đủ căn cứ để khẳng định thi thể này có liên quan đến các quân nhân mất tích hay không và quân đội đang tiếp tục xác minh làm rõ.

CASA 212 là loại máy bay tuần thám biển do hãng Airbus chế tạo và sản xuất tại Tây Ban Nha được trang bị thiết bị kỹ thuật công nghệ hiện đại. Theo thiết kế, máy bay này có sải cánh 20,2 m, chiều dài 16.1 m và chiều cao là 6,5m. Máy bay này có khả năng mang 2,4 tấn nhiên liệu khi sử dụng các thùng nhiên liệu bổ sung và có 2 động cơ, có vận tốc tối đa lên tới 400 km/giờ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.