Thời tiết nguy hiểm

30/10/2010 00:14 GMT+7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư hôm qua 29.10 đã phát thông tin thời tiết nguy hiểm do ảnh hưởng của gió đông bắc mạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao. Cho nên, khu vực giữa và nam biển Đông, vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi - Cà Mau xuất hiện nhiều đám mây giông phát triển mạnh và đang có xu hướng di chuyển về phía tây.

Dự báo ở các vùng biển nói trên hôm nay (30.10) tiếp tục có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Gần sáng và ngày hôm nay, ở các tỉnh từ Quảng Nam - Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Một diễn biến thời tiết khác, sáng sớm hôm qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc Nam Trung Bộ, gây ra mưa, mưa rào và có nơi có giông ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật trên cấp 8, biển động mạnh. Ngày hôm qua, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng yếu đến một số nơi thuộc Nam Bộ.

* Mấy ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu triều cường dâng cao bất thường, gây ngập nhiều nhà dân sống ven cửa biển, ngập nhiều tuyến đường giao thông, hoa màu... Theo người dân sinh sống ven biển cho biết, triều cường năm nay về sớm và cao hơn khoảng 50 cm so với mọi năm; đỉnh điểm triều cường rơi vào tháng 10 - 11 âm lịch, có thể sẽ gây ra ngập trên diện rộng.

M.Vọng - Q.Duẩn - T.T.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.