Thông tin cho nhân dân rõ về tình hình biển Đông

10/08/2011 00:03 GMT+7

Ngày 9.8, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 4, gồm các ông Lê Thanh Hải (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM), ông Nguyễn Phước Lộc (Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam), ông Huỳnh Thành Đạt (Phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM) tiếp xúc với đông đảo cử tri Q.5 và Q.10 (TP.HCM).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ những băn khoăn, lo lắng trước tình trạng giá cả tăng cao, khiến đời sống người dân, đặc biệt là công nhân lao động nghèo, người có thu nhập thấp ngày càng khó khăn; lao động phổ thông người Trung Quốc tràn ngập tại nhiều công trình ở trong nước; tình trạng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, chứa chất độc hại tràn lan trên thị trường đang là nỗi ám ảnh của người dân TP...

Ngoài ra, cử tri TP cũng bức xúc lên tiếng và đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm tình trạng chống người thi hành công vụ; nạn lâm tặc phá rừng; tình trạng quảng cáo sai sự thật, đánh lừa người tiêu dùng đang "nở rộ" trên các kênh truyền hình…; đồng thời nhanh chóng có biện pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông đang là nỗi nhức nhối của toàn xã hội.

Cho rằng những ý kiến của cử tri là xác đáng, ông Lê Thanh Hải đề nghị trong tình hình hiện nay đất nước ta đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, cử tri TP cần chia sẻ, đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng các ngành, các cấp khắc phục, vượt qua những khó khăn, đưa đất nước tiến lên.

Trước những ý kiến của cử tri liên quan đến chủ quyền biển đảo quốc gia, ông Lê Thanh Hải cho biết trong tháng này Thành ủy TP.HCM phối hợp Ban Tuyên giáo T.Ư thông tin những vấn đề liên quan đến tình hình biển Đông để đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn.

Chiều 9.8, tổ ĐBQH gồm các ông Huỳnh Thành Lập, Trần Thanh Hải và Phạm Văn Gòn tiếp xúc cử tri 4 phường Bình Trị Đông, Bình Hưng Hòa, Bình Hưng Hòa A và Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân, TP.HCM). Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bức xúc về các vấn nạn tham nhũng, thủ tục hành chính “hành dân”, hệ thống giao thông xuống cấp, giá cả tăng cao…

Minh Nam - Thanh Thùy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.