Thông tin mẹ con tử vong tại nhà khi mẹ 'sinh con tự nhiên' từ đâu ra?

15/03/2018 11:49 GMT+7

Từ những comment của tài khoản facebook 'Minh Phương', mạng xã hội xôn xao vì thông tin về hai mẹ con sản phụ tử vong tại nhà sau khi mẹ sinh kiểu 'thuận tự nhiên - tự đẻ'.

Ngày 14.3, từ một dòng trạng thái của một người viết trên mạng xã hội facebook về trào lưu sinh "thuận tự nhiên - tự đẻ", tài khoản facebook "Minh Phương" đã vào bình luận (comment) với nội dung: "Bạn em chết anh ạ, học cái khóa sinh thuận tự nhiên j (gì - PV) đó rồi đòi đẻ ở nhà như tây, nhưng bên tây tụi nó có bs (bác sĩ - PV), còn Việt Nam mình làm j có, mẹ chết vì kiệt sức, con chết ngạt, đi cả 2 mẹ con, ck (chồng - PV) nó thì như thằng điên ở nhà, ng (người) lớn phải trói lại...".
Bình luận này cùng một số bình luận khác cũng từ tài khoản Minh Phương về vụ việc nhanh chóng được chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội. Thông tin "2 mẹ con sản phụ tử vong tại nhà vì sinh tự nhiên" thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng mạng xã hội, của báo, đài và truyền thông. 
Sau đó, tài khoản facebook "Minh Phương" còn có thêm một dòng trạng thái (status) chia sẻ tin buồn về người bạn của mình. Tài khoản facebook "Minh Phương" còn viết rằng mình sẽ không cung cấp thông tin cho báo chí vì gia đình nạn nhân không muốn. 
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ sự việc sản phụ và con tử vong do sinh tại nhà ẢNH LIÊN CHÂU
Chiều tối 14.3, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đề nghị xác mình thông tin "trên một số trang mạng xã hội có đăng tải thông tin một sản phụ được cho là tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia một lớp tập huấn về sinh con thuận tự nhiên với chi phí 15 triệu đồng. Trong quá trình chuyển dạ, mẹ kiệt sức, con bị ngạt không được sơ cấp cứu kịp thời nên hai mẹ con tử vong".
Tối cùng ngày, có thông tin cho rằng sản phụ nói trên ở Q.2 (TP.HCM). Tuy nhiên, khi PV Thanh Niên đến địa chỉ được cung cấp cũng như đi rảo một số tuyến đường lân cận ở Q.2 thì không ghi nhận được như phản ảnh.
Trong cuộc họp báo tại Bệnh viện Từ Dũ vào sáng nay (15.3), ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) khẳng định đến thời điểm này, thông tin 2 mẹ con tử vong vì "sinh thuận tự nhiên" ở Q.2 là không có. Cũng theo ông Vinh, hiện Bộ Y tế đang mở rộng xác minh vụ việc trên toàn TP.HCM.
Buổi họp báo sáng 15.3 tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) Ảnh: Nguyễn Tiến
Sáng nay (15.3), khi chúng tôi thử truy cập lại địa chỉ tài khoản facebook "Minh Phương" thì tài khoản này đã "không còn khả dụng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.