Thông xe cầu vượt ngã sáu Gò Vấp, giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất

31/10/2017 11:18 GMT+7

Toàn bộ cầu vượt thép ngã sáu Gò Vấp (Q.Gò Vấp, TP.HCM) được thông xe trước kế hoạch hai tháng, giúp giải quyết ùn tắc giao thông của TP.HCM và khu vực ra vào cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 31.10, Sở GTVT TP.HCM tổ chức lễ thông xe nhánh cầu vượt thứ hai tại nút giao ngã sáu Gò Vấp, từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Nguyễn Oanh.
Việc thông xe này đã góp phần kéo giảm đến 80% tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực và giải quyết 1/37 điểm ùn tắc của TP.HCM.

tin liên quan

TP.HCM kẹt xe không chỉ giờ cao điểm
Đó là thực trạng được “mổ xẻ” tại hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM tổ chức vào chiều qua 4.8.
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết nút giao ngã sáu Gò Vấp là trung tâm kết nối giao thông các tuyến đường trên địa bàn Q.Gò Vấp để đi về trung tâm TP.HCM. Vì vậy, khu vực này có mật độ giao thông rất cao, nhất là vào giờ cao điểm. Lượng ùn ứ tại nút giao này đã giây bức xúc cho người tham gia giao thông nên việc đầu tư xây dựng cầu vượt thép nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông là hết sức cần thiết và cấp bách.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trịnh Linh Phương, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, cho biết kể từ ngày được thông xe, tổ chức giao thông trên đường Phạm Ngũ Lão sẽ được điều chỉnh một chiều lưu thông trên cầu, theo hướng từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Nguyễn Oanh.
Theo thiết kế, nhánh cầu vượt thứ hai vừa được thông xe này có chiều dài 274 m, rộng 6 m cho hai làn xe lưu thông, gồm 8 nhịp liên tục, dầm hộp thép liên hợp bản mặt cầu bê tông cốt thép, với giá trị hợp đồng khoảng 57,08 tỉ đồng.
Thông xe cầu vượt ở nút giao ngã sáu Gò Vấp Ảnh: Nguyễn Tiến
Trước đó, vào tháng 1.2017, nhánh cầu vượt thứ nhất từ đường Nguyễn Oanh đến đường Nguyễn Kiệm đã được đưa vào sử dụng. Nhánh cầu này có chiều dài 240,7 m, bề rộng 6 m, gồm 7 nhịp liên tục, dầm hộp thép liên hợp bản mặt cầu bê tông cốt thép, giá trị hợp đồng thực hiện là 66,55 tỉ đồng.
Ông Phương cũng cho biết thêm hiện nay đơn vị cũng đang tích cực, tiếp tục thi công nhánh cầu vượt thép tiếp theo trên đường Hoàng Minh Giám, Nguyễn Thái Sơn. Dự kiến trong tháng 11 sắp tới, nhánh cầu này sẽ hoàn thiện và tiến hành thông xe.

tin liên quan

Tân Sơn Nhất khó hết kẹt xe
Dù đã có cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Q.Tân Bình, TP.HCM) nối thẳng vào sân bay Tân Sơn Nhất vừa hoạt động, tình trạng kẹt xe ở khu vực cửa ngõ sân bay vẫn liên tục xảy ra.
Đây cũng thuộc dự án giải quyết một trong 37 điểm ùn tắc giao thông của TP. HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.