Thu hồi bản đồ của khu du lịch ghi Biển Đông là China Sea

Phòng An ninh kinh tế (PA81) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kiểm tra và thu giữ nhiều bản đồ hướng dẫn du lịch của khu du lịch Villa Louise ghi Biển Đông là "China Sea".

Ngày 3.8, ông Lê Hữu Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, vì đây là doanh nghiệp (DN) nước ngoài do một Giám đốc người Pháp điều hành nên cơ quan an ninh đang phối hợp với Sở Ngoại vụ để xử lý.

Trước đó, anh Nguyễn Đôn Long, một hướng dẫn viên du lịch, cho biết ngày 23.7, anh đưa khách đến Villa Louise (thôn Hòa Duân, X.Phú Thuận, H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) thì được lễ tân phát cho tấm bản đồ du lịch của Villa Louise có ghi Biển Đông là “China Sea”. Anh Long đã chụp ảnh tấm bản đồ này và chia sẻ lên Facebook

Một trợ lý người Việt của khu du lịch Villa Louise xác nhận đơn vị đã phát hành 500 tờ bản đồ hướng dẫn du khách ghi Biển Đông là "China Sea". Sau khi sự việc xảy ra, cơ sở này đã thu hồi được khoảng 250 tờ bản đồ để giao nộp cho cơ quan công an.

Giải thích về việc này, người trợ lý nói trên cho biết, do trước đó người trợ lý cũ không am hiểu về bản đồ đã tải bản đồ trên mạng xuống để in nên có sai. Sau khi phát hiện sai, Giám đốc khu du lịch Villa Louise đã cho sửa lại ngay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.