Thủ kho chi cục thi hành án dân sự lãnh án 2 năm tù

15/06/2017 08:58 GMT+7

Ngày 14.6, TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Tăng Phúc Duy (36 tuổi, nguyên thủ kho Chi cục Thi hành án dân sự Q.Ninh Kiều) 2 năm tù về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2009, Duy được tuyển vào làm thủ kho tại Chi cục Thi hành án dân sự Q.Ninh Kiều. Trong quá trình công tác, Duy đã lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao để chiếm đoạt hơn 41 triệu đồng. Cụ thể, thay vì khi nhận tiền tang vật của các vụ án hình sự (như đánh bạc, tổ chức đánh bạc...) do Cơ quan CSĐT bàn giao, thủ kho phải nộp tiền vào quỹ cơ quan để cơ quan nộp vào Kho bạc Nhà nước theo quy định, thì Duy lại tự giữ số tiền này để chi xài cá nhân.
Đến ngày 23.5.2015, Viện KSND Q.Ninh Kiều tiến hành kiểm sát trực tiếp tại Chi cục Thi hành án dân sự, thì phát hiện số tiền và vật chứng trong nhiều vụ án hình sự không nằm trong kho vật chứng và trong quỹ của chi cục.
Ngày 25.6.2016, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Duy 3 tháng về hành vi tham ô tài sản. Trong quá trình điều tra, Duy đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.