Thử nghiệm các hạng mục quan trọng trên phố đi bộ

21/04/2015 07:05 GMT+7

Hôm qua 20.4, Sở GTVT TP.HCM và các đơn vị thi công tiếp tục thử nghiệm các hạng mục quan trọng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1.

Hôm qua 20.4, Sở GTVT TP.HCM và các đơn vị thi công tiếp tục thử nghiệm các hạng mục quan trọng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1.

Ảnh: Diệp Đức Minh

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, các hạng mục ánh sáng, nhạc nước, âm thanh, đèn tín hiệu kèm âm thanh ưu tiên cho người đi bộ… đã cơ bản hoàn thành. Theo một cán bộ Sở GTVT, toàn bộ các hạng mục này khi chính thức hoạt động sẽ được vận hành tự động thông qua một trung tâm điều khiển hiện đại được xây ngầm dưới nền phố đi bộ (đoạn gần giao lộ Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi). Dự kiến vào những dịp lễ hội, lượng người đổ về đông nên để đảm bảo kiểm soát an ninh trật tự toàn tuyến, hơn 50 camera hiện đại, có độ phân giải cao đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Các

camera này có tầm bao quát toàn bộ quảng trường đi bộ (rộng 27 m, dài hơn 600 m), vỉa hè và dọc 2 làn đường dành cho phương tiện lưu thông hai bên. Riêng hạng mục cây xanh cũng đã cơ bản hoàn thành, với các dãy cây dầu, giáng hương, lộc vừng, đặc biệt còn có 36 cây sứ đại được trồng cạnh tượng đài Bác đã trổ hoa hàng loạt.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín, từ nay đến 25.4, các đơn vị thi công sẽ tiếp tục kiểm tra, dọn vệ sinh để đảm bảo khánh thành công trình vào dịp kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước vào ngày 30.4 sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.