Thu nhập bình quân của lãnh đạo Vinafood 2 gần 80 triệu đồng/tháng

20/05/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Theo kết quả kiểm toán năm 2012, thu nhập bình quân của lãnh đạo Tổng công ty (TCT) Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) năm 2011 là 56,5 triệu đồng/người/tháng và TCT Lương thực miền Nam (Vinafood 2) là 79,749 triệu đồng/người/tháng.

(TNO) Theo kết quả kiểm toán năm 2012, thu nhập bình quân của lãnh đạo Tổng công ty (TCT) Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) năm 2011 là 56,5 triệu đồng/người/tháng và TCT Lương thực miền Nam (Vinafood 2) là 79,749 triệu đồng/người/tháng.

>> Tập đoàn lớn... lỗ lớn
>> Nhiều tập đoàn nợ quá hạn hàng nghìn tỉ đồng
>> Lãnh đạo tập đoàn nhà nước phải công khai thu nhập hằng năm

Báo cáo kiểm toán năm 2012 vừa được Kiểm toán Nhà nước gửi tới các đại biểu quốc hội với thông tin đáng chú ý về kết quả kiểm toán tại các doanh nghiệp (DN) nhà nước và các tổ chức tài chính, ngân hàng.

Theo đó, qua kiểm toán báo cáo tài chính năm 2011 của 271 DN thuộc 27 tập đoàn, TCT, công ty nhà nước cũng như kết quả tư vấn xác định giá trị DN và xử lý các vấn đề tài chính trước khi chính thức công bố giá trị DN cổ phần hóa của 4 DN, Kiểm toán Nhà nước cho hay một số đơn vị thuộc các tập đoàn, TCT chưa xây dựng đơn giá tiền lương hoặc đã xây dựng nhưng chưa phù hợp.

Ngoài ra, việc giao đơn giá tiền lương và phân phối giữa các đơn vị trong tập đoàn, TCT và giữa các bộ phận trong đơn vị còn chưa hợp lý, chưa tương xứng với hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thực trạng khác được nêu trong báo cáo kiểm toán là thu nhập bình quân của các chức danh quản lý thuộc khối văn phòng tại một số tập đoàn, TCT cao hơn nhiều so với mức thu nhập bình quân của các đơn vị thành viên trong tập đoàn, TCT.

Đơn cử là Vinafood 1 thu nhập bình quân của lãnh đạo năm 2011 là 56,5 triệu đồng/người/tháng, khối văn phòng TCT là 28,4 triệu đồng/người/tháng, trong khi TCT cổ phần xây dựng và chế biến lương thực Vĩnh Hà có thu nhập cao nhất trong các đơn vị thành viên được kiểm toán là 6,5 triệu đồng/người/tháng.

So với Vinafood 1, thu nhập bình quân của lãnh đạo Vinafood 2 còn cao hơn, là 79,749 triệu đồng/người/tháng, khối văn phòng TCT là 32,9 triệu đồng/người/tháng, trong khi Công ty lương thực Đồng Tháp có thu nhập cao nhất trong các đơn vị thành viên được kiểm toán là 11,175 triệu đồng/người/tháng.

Bảo Cầm

>> Kiểm tra tiền lương, thu nhập tại 24 đơn vị thuộc EVN
>> Chưa chỉ rõ các tập đoàn, tổng công ty lãng phí
>> Cần thanh tra, kiểm toán các tập đoàn, tổng công ty 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.