'Thủ phạm' gây thương tích cho du khách Nga là... cá nhái

17/04/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Chiều 17.4, Viện Hải dương học (Nha Trang) cho biết đã xác định loài cá gây thương tích cho một du khách Nga khi đang tắm biển tại Nha Trang là cá nhái (còn gọi là cá nhói) với tên khoa học là Belonidae.

>> Một du khách nước ngoài bị cá đâm vào cổ khi tắm biển Nha Trang


Xương cá nhái được lấy ra từ vùng thương tích của bệnh nhân

Theo Viện Hải dương học, loài cá này phổ biến tại nhiều vùng biển nước ta. Đây không phải loài cá hay tấn công người, vì thế trường hợp trên là hy hữu, chưa từng xảy ra tại vùng biển Nha Trang, có thể do trong khi phóng đuổi theo con mồi đã gây “tai nạn” cho du khách.

Lãnh đạo Viện Hải dương học phủ nhận có thông tin nghi ngờ du khách này bị một loài cá hung dữ tấn công, gây hoang mang cho du khách và người dân.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa cứu sống một trường hợp hy hữu do cá đâm vào cổ khi đang tắm biển tại khu vực biển Hòn Chồng, TP.Nha Trang.

Bệnh nhân là bà Kalinia Oxana (44 tuổi, du khách Nga). Chiều 13.4, bà Kalinia Oxana nhập viện trong tình trạng đau vùng cổ, liệt tay trái, liệt chân phải, rối loạn cảm giác ở thân...

Sau ca phẫu thuật kéo dài từ 22 giờ đêm 15.4 đến 6 giờ sáng 16.4, các bác sĩ đã phát hiện và gắp bỏ nhiều mảnh xương cá từ vùng thương tổn của bệnh nhân.

Sau đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã gửi mẫu vật đến Viện Hải dương học để xác định loài cá gây thương tích cho nạn nhân.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa cho biết sức khỏe của bà Kalinia Oxana đang dần phục hồi.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Một du khách Nga nhảy lầu tự tử
>> Một du khách Nga đột tử trên máy bay
>> Du khách Nga từ biển kéo lên rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.