Thủ tục hành chính vẫn còn gây phiền hà người dân

26/01/2013 18:46 GMT+7

(TNO) UBND TP.HCM vừa có báo cáo tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2012 ở trên địa bàn thành phố. Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí, tổng số thủ tục hành chính hiện nay là 2.221 thủ tục, trong đó áp dụng tại sở ban ngành là 1.620 thủ tục, tại UBND quận huyện là 468 thủ tục, tại UBND phường, xã, thị trấn là 132 thủ tục, tuy nhiên việc cập nhật thủ tục hành chính tại các đơn vị này còn chậm trễ, nội dung công khai chưa đầy đủ.

(TNO) UBND TP.HCM vừa có báo cáo tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2012 ở trên địa bàn thành phố.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí, tổng số thủ tục hành chính hiện nay là 2.221 thủ tục, trong đó áp dụng tại sở ban ngành là 1.620 thủ tục, tại UBND quận huyện là 468 thủ tục, tại UBND phường, xã, thị trấn là 132 thủ tục, tuy nhiên việc cập nhật thủ tục hành chính tại các đơn vị này còn chậm trễ, nội dung công khai chưa đầy đủ.

Bên cạnh đó, quy trình, thủ tục hành chính tuy đã được rà soát, điều chỉnh và có tiến bộ nhưng vẫn còn tình trạng phiền hà người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ, giải quyết công việc với cơ quan công quyền.

Cán bộ, công chức cũng còn hiện tượng né tránh, sợ trách nhiệm, thái độ thờ ơ,… đang là lực cản gây trở ngại cho việc thực hiện chương trình cải cách hành chính của thành phố.

Riêng đối với mô hình “một cửa hiện đại”, UBND TP.HCM đề nghị T.Ư sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể về tiêu chí để triển khai thực hiện, đặc biệt là sớm khắc phục tình trạng không đồng bộ trong quy định pháp luật (như luật đã có hiệu lực nhưng chờ nghị định, còn nghị định thì chờ thông tư…) và có cơ chế riêng cho chính quyền đô thị.

Đình Phú

>> Ngành thuế sẽ liên tục cải cách hành chính
>> UBND TP.HCM lập đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính
>> Bãi bỏ 5 thủ tục hành chính
>> Giảm thủ tục hành chính cho nhà đầu tư nước ngoài
>> Cà Mau: Xử lý nghiêm cán bộ tự đặt thêm thủ tục hành chính
>> Tháo gỡ vướng mắc thủ tục hành chính cho doanh nghiệp
>> TP.HCM khẩn trương cải tiến thủ tục hành chính
>> Phải xin lỗi nếu chậm giải quyết thủ tục hành chính
>> Thủ tục hành chính đang “ngáng đường” doanh nghiệp
>> TP.HCM ban hành 10 thủ tục hành chính giáo dục - đào tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.