Thủ tục nhà đất bị 'chấm điểm' thấp nhất

Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có các chỉ số được người dân đánh giá là thấp nhất.

Hôm qua (14.3), Ủy ban T.Ư MTTQ VN, Bộ Nội vụ, Hội Cựu chiến binh VN tổ chức công bố Báo cáo, đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS 2015) dưới sự chủ trì của ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.

tin liên quan

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ 3.2017
Thời hạn cấp sổ đỏ không quá 15 ngày; Đủ 15 tuổi được mở tài khoản thanh toán; Bổ sung danh mục chữa bệnh cần chữa trị dài ngày... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3.2017.
Tham dự hội nghị còn có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN; ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, và lãnh đạo các bộ, sở, ngành của các TP, tỉnh thành.
Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trình bày báo cáo về 6 loại thủ tục hành chính đưa ra để xác định chỉ số hài lòng của người dân gồm: giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực tại xã phường.
Kết quả trong số 6 thủ tục đưa ra đo lường năm 2015 thì 3 thủ tục được thực hiện ở cấp huyện (giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng nhà ở) lại có chỉ số thấp hơn so với 3 thủ tục được giải quyết ở cấp xã, phường (giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực).
Trong đó, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có các chỉ số được người dân đánh giá là thấp nhất. Theo kết quả giải quyết thủ tục hành chính, toàn bộ 6 lĩnh vực đều có tình trạng người dân phải trả thêm tiền ngoài phí, lệ phí phải nộp theo quy định của Chính phủ, chiếm từ 4,9 - 28,4% số người được hỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.