Thủ tướng chỉ đạo giải quyết 5 vấn đề khó khăn của Tiền Giang

20/05/2012 03:24 GMT+7

Chiều 19.5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang. Tỉnh đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng 5 vấn đề vướng mắc, khó khăn.

Đối với dự án kênh Chợ Gạo, Thủ tướng cho rằng đây là công trình đặc biệt quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cả vùng, vì vậy Bộ Kế hoạch-Đầu tư chủ trì cùng với Bộ GTVT, Bộ Tài chính tập trung vốn đến năm 2015 phải giải quyết xong việc cải tạo, nâng cấp hệ thống kênh trọng yếu này. Đồng thời, tiếp tục bố trí vốn cho dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi và nâng cấp, mở rộng QL50. Về việc giao thêm đất cho nhà đầu tư KCN Long Giang, Thủ tướng chỉ đạo tỉnh phải tìm hướng giải quyết tốt nhất và có lợi cho dân. Đối với dự án nhà máy nước BOO Đồng Tâm, trong quá trình thanh tra nếu phát hiện sai phạm đến đâu thì xử lý tới đó. Nhưng tỉnh cần bàn phương án để sớm đưa công trình này vào sử dụng, nếu cần  thiết thì có thể mua lại cổ phần của nhà đầu tư.

Sáng 19.5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và cắt băng khánh thành giai đoạn 1 đường nối Vị Thanh - Cần Thơ. Tuyến đường có tổng chiều dài 47,5 km, 34 cây cầu; đoạn đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang dài 37,5 km. Giai đoạn 1 có quy mô 2 làn xe, mặt đường thảm nhựa rộng 10 m, tổng kinh phí đầu tư 3.390 tỉ đồng, hoàn thành sau gần 4 năm thi công. Đường nối rút ngắn khoảng cách từ TP.Cần Thơ đi TP.Vị Thanh khoảng 15 km so với lưu thông theo QL61.

Phương Hà - Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.