Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Quốc vương Kuwait

12/03/2009 00:58 GMT+7

Chiều 11.3 tại cung điện Bayan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Quốc vương Kuwait Sabah al Ahmad al Jaber al Sabah (ảnh).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo với Quốc vương kết quả hội đàm với Thủ tướng Kuwait, trong đó hai bên đã trao đổi vấn đề tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, tập trung vào các lĩnh vực đầu tư - tài chính, năng lượng, thương mại, nông nghiệp và lao động. Nhân chuyến thăm, hai bên cũng đã ký một số văn kiện hợp tác quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, trong đó có hiệp định tránh đánh thuế hai lần, bản ghi nhớ giữa Tổng công ty Đầu tư - Kinh doanh vốn nhà nước (VN) với Tổng cục Đầu tư (Kuwait).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Quốc vương tiếp tục ủng hộ việc triển khai những nội dung hợp tác nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho hai nước. Chính phủ VN sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hoàng gia, Chính phủ và doanh nghiệp Kuwait đầu tư vào các dự án lớn tại VN.

Quốc vương Jaber al Sabah đã khẳng định hoàn toàn ủng hộ những lĩnh vực hợp tác giữa hai nước, và tin tưởng chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là mốc mới trong quan hệ VN - Kuwait, đồng thời cho biết sẽ thu xếp sang thăm VN vào thời gian gần nhất.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Chủ tịch QH Kuwait Jassem Al Kharafi và thăm cán bộ công nhân viên Đại sứ quán VN tại Kuwait. 

Theo TTXVN

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.