Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tránh thi đua, khen thưởng mang tính hình thức

11/08/2009 00:41 GMT+7

Tại phiên họp 29 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư, ngày 10.8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng, tập trung duy trì phong trào thi đua phong phú, đa dạng, thiết thực để đạt và vượt kế hoạch kinh tế - xã hội của năm 2009.

Theo Thủ tướng, có nhiều phong trào tốt, điển hình tốt song cần phải được duy trì thường xuyên, khen thưởng cần kịp thời, đúng người, đúng việc, triển khai sâu rộng hơn phong trào thi đua khen thưởng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong công nhân, nông dân.

Về khen thưởng, Thủ tướng cho rằng phải thực chất hơn, những tổ chức, cá nhân được khen thưởng phải thực sự là tấm gương tiêu biểu, có sức lan tỏa trong xã hội, nhất là phải chú ý đến những người lao động, công nhân, nông dân. “Hết sức tránh thi đua, khen thưởng mang tính hình thức”, Thủ tướng lưu ý. Các cơ quan thông tin đại chúng cần đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền các tấm gương, điển hình tiên tiến.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư đã thẩm định hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ khen thưởng và Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chủ tịch nước quyết định khen thưởng: 5 Huân chương Sao vàng, 25 Huân chương Hồ Chí Minh, 1.087 Huân chương Độc lập, 11 Anh hùng Lao động, 29 Anh hùng LLVTND...

Theo Website Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.