Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Làm Bảo tàng Nông nghiệp phải tiết kiệm tối đa

11/06/2016 18:41 GMT+7

Thủ tướng lưu ý công trình bảo tàng Nông nghiệp ĐBSCL phải làm vừa phải, tiết kiệm ngân sách tối đa.

Chiều 11.6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Long về tình hình ứng phó với hạn mặn và tiến độ thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đề xuất với Thủ tướng và các bộ, ngành T.Ư xem xét, chấp thuận, hỗ trợ nguồn vốn ngân sách T.Ư cho các công trình trọng điểm: Các công trình thủy lợi phòng chống hạn và xâm nhập mặn tổng số tiền 751 tỉ đồng; Dự án đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Mậu Thân – đường Nguyễn Huệ) với số tiền 350 tỉ đồng; Dự án trung tâm hội nghị và nhà khách tỉnh với tổng giá trị 500 tỉ đồng; Đầu tư dự án Bảo tang nông nghiệp vùng ĐBSCL…
Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của tỉnh Vĩnh Long trong việc quyết tâm ứng phó hiệu quả tình hình hạn, mặn xâm nhập và thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp với những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả.
Thủ tướng cơ bản thống nhất với những kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long, nhưng phải ưu tiên tập trung các công trình phòng chống hạn mặn. Riêng công trình bảo tàng Nông nghiệp ĐBSCL phải làm vừa phải, tiết kiệm ngân sách tối đa.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phú chỉ đạo Vĩnh Long cần làm tốt hơn nữa trong việc chủ động phòng chống thiên tai, phòng chống xâm nhập mặn. Tái cơ cấu nông nghiệp phải phát triển mạnh mẽ hơn, năng suất hơn cả những công trình và phi công trình.
Thủ tướng cũng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long cần làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội và môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút lao động nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân. Vĩnh Long tiếp tục quan tâm hơn nữa vến đề an sinh xã hội cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.