Thủ tướng phê bình lãnh đạo chủ chốt các tỉnh không dự hội nghị phòng chống bão số 16

24/12/2017 19:39 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phê bình lãnh đạo chủ chốt của nhiều địa phương vùng trung tâm bão không dự họp hội nghị trực tuyến phòng chống bão số 16 .

Chiều nay (24.12), tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, 5 tỉnh Nam bộ và thành phố Hồ Chí Minh để triển khai công tác phòng chống cơn bão số 16. Cùng dự họp có Phó thủ tướng Trịnh Định Dũng và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai 

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh, cơn bão số 16 được cảnh báo là cơn bão rất mạnh, đặc biệt nguy hiểm, đổ bộ vào lúc triều cường sẽ là thảm họa, có thể gây thiệt hại lớn nếu chủ quan sơ xuất trong chỉ đạo. Ngay trong ngày 23.12, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã họp, Thủ tướng đã ra công điện, đây là những mệnh lệnh rất cần thiết, nếu các địa phương làm hết sức trách nhiệm thì nhiệm vụ rất nặng nề.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ đã không hài lòng khi quan sát nhiều lãnh đạo đứng đầu các địa phương không dự họp. “Tôi hoan nghênh lãnh đạo tỉnh Cà Mau khi có cả bí thư tỉnh ủy, chủ tịch tỉnh dự họp chống bão. Còn ở các tỉnh vùng trung tâm bão chỉ thấy có phó chủ tịch dự họp, như thế là coi thường, chủ quan rồi”, ông Phúc nói.

Thủ tướng nhấn mạnh, chính quyền các địa phương cần vào cuộc mạnh mẽ trong công tác ứng phó, theo dõi sát thông tin diễn biến bão để tuyên truyền, không để người dân chủ quan. Đối với các giàn khoan trên biển, nếu cần thiết phải đóng giàn khoan, sơ tán công nhân để đảm bảo an toàn.

Thủ tướng cũng yêu cầu các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Bạc Liêu, Bến Tre và thành phố Hồ Chí Minh, theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, cần thiết phải cho học sinh nghỉ học, đôn đốc ứng phó bão đến từng gia đình.

Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc lại cơn bão Linda 1997 đã làm 3.000 người chết và mất tích, đây là bài học rất đau xót trong công tác ứng phó bão. Các địa phương không được chủ quan, coi thường ứng phó, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân. “Bão sẽ gây ra thiệt hại lớn nếu chủ quan trong ứng phó, các địa phương phải làm hết sức mình, đây là trách nhiệm lớn trước tính mạng và tài sản của nhân dân”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.