Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm vụ dọa giết phóng viên phản ánh bảo kê ở chợ Long Biên

Chí Hiếu
Chí Hiếu
05/12/2018 18:43 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối tượng đe dọa và có các biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn cho phóng viên phản ánh vụ bảo kê ở chợ Long Biên, Hà Nội.

Ngày 5.12, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi có thông tin phóng viên điều tra vụ bảo kê ở chợ Long Biên (Hà Nội) nhận được tin nhắn qua điện thoại đe dọa giết cả gia đình.
Công văn nêu rõ, ngày 3.12, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải nhiều bài viết về việc tối 2.12, nhóm phóng viên điều tra vụ bảo kê ở chợ Long Biên nhận được tin nhắn qua điện thoại đe dọa giết cả gia đình.
Về việc này, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối tượng đe dọa và có các biện pháp cần thiết, phù hợp để bảo vệ an toàn cho phóng viên, người tố giác tội phạm và những người liên quan.
UBND TP.Hà Nội báo cáo Thủ tướng kết quả điều tra, xử lý các đội tượng, tổ chức, cá nhân vi phạm trong vụ bảo kê ở chợ Long Biên trước 10.12.

Trước đó, ngày 3.12, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM có văn bản gửi Công an TP.Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý việc phóng viên bị đe dọa.

Theo đó, khoảng 22 giờ 23 ngày 2.12, chị Nguyễn Thị Liên, phóng viên Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam, nhận được 2 tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: "Mày dừng lại đi đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày"; "Mày nên nhớ cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao".

Cũng vào thời điểm này, các tin nhắn nêu trên được gửi tới số máy điện thoại cá nhân của chị Nguyễn Thu Trang, phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM tại Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.