Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh

16/10/2012 03:25 GMT+7

Chiều 15.10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland nhân dịp ông Blair sang thăm, làm việc tại VN.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn Vương quốc Anh và Bắc Ireland tiếp tục hợp tác hỗ trợ ODA cho VN, tập trung vào phát triển hạ tầng và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời đề nghị ông Tony Blair ủng hộ hòa bình, ổn định và tự do hàng hải ở biển Đông và lập trường chung 6 điểm của các nước ASEAN về vấn đề biển Đông... Cựu Thủ tướng Anh bày tỏ tin tưởng VN sẽ ngày càng có vai trò, vị trí quan trọng trong tương lai; đồng thời đánh giá cao lập trường 6 điểm về vấn đề biển Đông của các nước ASEAN. Ông Tony Blair cũng khẳng định sẽ làm hết sức mình thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển.

Trước đó, tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, ông Tony Blair cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ Anh tăng cường quan hệ với Việt Nam.

Sáng cùng ngày ông Tony Blair đã có buổi nói chuyện với sinh viên Học viện Ngoại giao. Thông điệp được ông gửi tới các sinh viên là thế giới đang ngày càng kết nối chặt chẽ và cơ hội để làm việc cùng nhau xuyên quốc gia, biên giới là lớn hơn bao giờ hết. Ông Blair khẳng định thế giới ngày nay thuộc về những người có đầu óc cởi mở, nhận thấy cơ hội từ những khác biệt về dân tộc hay văn hóa.

Ng.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.