Thực hư đập lan can cầu để ô tô 'quan' qua: Chính quyền nói dân 'tự phát'

12/09/2016 18:24 GMT+7

Theo UBND huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) việc phá lan can cầu là do 'ý muốn tự phát' của người dân địa phương, không bị tác động bởi một cá nhân nào hoặc chỉ đạo của cấp trên có thẩm quyền nào.

Chiều 12.9, Văn phòng UBND huyện Phong Điền,TP.Cần Thơ đã có văn bản thông báo chính thức về việc xử lý và khắc phục lan can 7 cây cầu nông thôn tại ấp Thới Thạnh và ấp Bình Thạnh (xã Giai Xuân, huyện Phong Điền).
Theo đó, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo UBND xã Giai Xuân tổ chức xử lý trách nhiệm các cá nhân, đối với ông Lê Văn Thuộc (Bí thư Chi bộ ấp Thới Thạnh) và ông Trần Ngọc Hùng (trưởng ấp Bình Thạnh). Cả 2 bị Đảng ủy xã Giai Xuân tiến hành kỷ luật với hình thức khiển trách. Ông Huỳnh Đương Quan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Giai Xuân tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm và tập thể Đảng ủy xã Giai Xuân đều thống nhất hình thức này.
Trước đó, 7 cây cầu nông thôn trên địa bàn xã Giai Xuân bất ngờ bị đập phá, bẻ cong lan can (theo hình chữ V) để ô tô qua lại dễ dàng. Nhiều ý kiến cho rằng, việc đập phá lan can cầu để cho ô tô cán bộ ra vào dễ dàng, do gợi ý của một vị lãnh đạo địa phương.
Sau khi báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã có ý kiến chỉ đạo kiểm tra, khắc phục.
Theo UBND huyện Phong Điền, những cây cầu trên được đầu tư và đưa vào sử dụng từ năm 1998, phục vụ cho xe máy và phương tiện thô sơ. Năm 2012, huyện Phong Điền đầu tư nâng cấp mở rộng phần đường đạt 3 m, với tổng chiều dài 3,8 km.
Trong tuyến đường này, có nhà của ông Phạm Văn Thành, Trưởng ban tuyên giáo và ông Lê Văn Thanh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện Phong Điền (cả 2 ông này không có ô tô riêng).
UBND huyện Phong Điền giải thích, sở dĩ xảy ra việc phá lan can cầu là do ấp (cụ thể 2 người chịu trách nhiệm chính là ông Thuộc và ông Hùng) đã tự ý tổ chức đập phá (có tổ chức họp dân), mở rộng lan can (theo hình chữ V) nhưng không báo với cấp thẩm quyền.
Hành vi này là tự phát của người dân địa phương, không bị tác động của một cá nhân nào hoặc chỉ đạo của cấp trên có thẩm quyền, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân để ô tô (taxi) vào chuyển bệnh, cứu thương, đồng thời, phục vụ vận chuyển hàng hóa, trái cây.
Sau đó, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo UBND xã Giai Xuân huy động lực lượng của ấp tổ chức khắc phục các chân lan can 7/7 cây cầu, khắc phục lại hiện trang ban đầu, đồng thời, UBND xã Giai Xuân đã tổ chức họp dân, công khai kiểm điểm các cá nhân liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.