Thực hư thông tin 'một cô gái trốn cách ly ở Đà Nẵng, đón xe về Đắk Lắk'?

10/03/2020 15:41 GMT+7

Ngành Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo thực hiện cách ly tại nhà những hành khách đi cùng chuyến xe với một cô gái có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 .

Tối 9.3, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã chỉ đạo thực hiện cách ly tại nhà đối với hàng chục hành khách đi chung xe với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Việt Nam phát hiện ca Covid-19 thứ 32, là bạn của bệnh nhân thứ 17

Khử trùng xe khách, cách ly tại nhà

Trước đó, Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk nhận thông tin từ Đà Nẵng về trường hợp một cô gái tên V.T.B.Tr, làm việc ở Đà Nẵng, có tiếp xúc gần với một bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19, đang trên đường đón xe khách từ Đà Nẵng về Đắk Lắk.
Sau khi nhận thông tin này, Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đón xe khách trên tại địa bàn xã Cư Prao, huyện M’Đrắk.
Xe khách này sau đó được đưa về một cơ sở y tế của huyện M'Đrắk để tiến hành phun thuốc khử trùng xe. 45 người trên xe, trong đó có 2 trẻ em, đã được kiểm tra sức khỏe, cấp phát khẩu trang, hướng dẫn khai báo.
Theo ông Nay Phi La, những hành khách trên xe đã được lập danh sách, họ tên, địa chỉ và được hướng dẫn cách ly tại nhà để tiếp tục theo dõi.
Liên quan đến sự việc trên, xuất hiện thông tin cho rằng cô gái này "trốn cách ly tại Đà Nẵng" và trên đường về Đắk Lắk đã xuống xe ở Quảng Nam. Thông tin này khiến dư luận băn khoăn.

Ngày vui thiếu nụ cười của 57 người hết hạn cách ly ở Đà Nẵng

Thực hư về thông tin "trốn cách ly"

Ngày 10.3, trả lời PV Thanh Niên về trường hợp chị V.T.B.Tr. (26 tuổi, nhân viên sân golf Bà Nà), ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, khẳng định " hoàn toàn không có chuyện chị Tr. bỏ trốn khỏi khu cách ly và bất hợp tác...".
Theo thông tin được ông Hồng cung cấp, chị Tr. làm việc ở khu vực sân golf mà 2 du khách người Anh (dương tính với Covid-19) có ghé đến.
Nhưng ở thời điểm có kết quả xét nghiệm dương tính của 2 du khách người Anh, cũng là lúc chị Tr. hết ca làm việc, và lên ô tô về quê. Khi nhân viên sân golf có thông tin về ca nhiễm, đã gọi điện thông báo ngay cho chị Tr.
Cũng theo ông Hồng, lúc nhận được tin, xe chở chị Tr. vừa vào đến địa phận thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). Chị Tr. đã xuống xe, quay lại Đà Nẵng để hợp tác cách ly. Thời điểm đó, trường hợp của chị Tr. cũng thuộc diện cách ly tại nhà.
“Vài giờ sau (trong ngày 9.3 - PV), xác định trường hợp của chị Tr. cần cách ly tập trung, nên chị Tr. được đưa đến theo dõi sức khỏe ở khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, và chị Tr. rất hợp tác. Còn thông tin "trốn khỏi khu cách ly" thì chúng tôi không hiểu tại sao lại có như vậy", ông Hồng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.