Thượng sĩ 'quật ngã ' người bán hàng rong': Xui là anh Phong ngã đập đầu xuống đất

15/04/2016 15:53 GMT+7

Thượng sĩ Lương Việt Hà giải thích chỉ định khống chế anh Phong đưa về phường xử lý, không cố ý làm anh bị thương. Chỉ xui là anh Phong ngã đập đầu xuống đất.

Thượng sĩ Lương Việt Hà giải thích chỉ định khống chế anh Phong đưa về phường xử lý, không cố ý làm anh bị thương. Chỉ xui là anh Phong ngã đập đầu xuống đất.

Thượng sĩ Hà trần tình rằng mình không cố ý gây thương tích cho anh Phong - Ảnh cắt từ clipThượng sĩ Hà trần tình rằng mình không cố ý gây thương tích cho anh Phong - Ảnh cắt từ clip
Trao đổi với PV Thanh Niên tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM vào tối 14.4,  thượng sĩ Lương Việt Hà cho biết trước khi xảy ra vụ việc, tổ tuần tra đã đi nhắc nhở những người bán hàng rong ở đường Phạm Phú Thứ (P.4, Q.6, TP.HCM) hai lần, nhưng khi quay đi tình trạng lấn chiếm lề đường lại tái diễn.
“Những người bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường thì anh biết rồi đấy. Có mình ở đó thì họ bỏ đi, còn không thì quay lại buôn bán tấp nập dưới lòng đường gây cản trở giao thông”, thượng sĩ Hà nói.
Cũng theo thượng sĩ Hà, khu vực chợ Bình Tiên là tuyến đường điểm lập lại trật tự đô thị của phường nên chính quyền địa phương tổ chức tuần tra liên tục.
“Khi gặp anh Phong, tôi chặn ảnh lại thì anh Phong không chấp hành mà húc luôn vào đuôi xe máy của tôi. Tôi yêu cầu anh ấy xuống xe nhưng anh ấy vẫn để xe nổ máy và có ý định bỏ chạy”, thượng sĩ Hà nói.
Anh Phong điều trị ở Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng bị chấn thương nặng ở phần đầu - Ảnh: Đức Tiến Anh Phong đang nằm điều trị ở Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng bị chấn thương nặng ở phần đầu - Ảnh: Đức Tiến
“Lúc đó, tôi chỉ định khống chế anh Phong để đưa về phường xử lý chứ không cố ý làm anh ấy bị thương. Chỉ xui là anh ấy ngã đập đầu xuống đất. Anh xem clip thì cũng thấy rồi đấy. Sau khi xảy ra vụ việc tôi và mấy anh em ở phường đến ngay bệnh viện hỏi thăm sức khỏe, gửi lời xin lỗi và cam kết trả viện phí để gia đình anh ấy yên tâm”, thượng sĩ Hà nói.
Khi nhắc đến việc bị đình chỉ công tác, thượng sĩ Hà nói: “Đó là quy định ngành nên mình phải chấp nhận thôi”.
Trước đó, trưa 14.4, một đoạn clip dài 1 phút 30 giây được phát tán trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh thượng sĩ công an Lương Việt Hà quật ngã một người bán hàng rong.
Sự việc sau đó được xác minh và thượng sĩ Hà đã bị đề xuất tạm đình chỉ công tác để điều tra xử lý theo luật định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.