Thượng tướng công an được sử dụng xe công giá không quá 1,1 tỉ đồng

17/07/2014 16:33 GMT+7

(TNO) Đây là một trong những quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong Công an nhân dân theo Quyết định 40/2014 vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

>> Nghệ An cấm sử dụng xe công đi lễ chùa
>> Xe máy va chạm xe công ty đô thị, 1 người chết
>> Triệt để tiết kiệm, không mua xe công

Theo quyết định này, cán bộ có chức danh lãnh đạo trong Công an nhân dân là Ủy viên Bộ Chính trị; Bộ trưởng; cán bộ có cấp bậc hàm Đại tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 10,4 trở lên thì được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác.

Thứ trưởng Bộ Công an, cán bộ có cấp bậc hàm thượng tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,8 trở lên được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác với giá mua tối đa 1,1 tỉ đồng/ xe.

Đối với cán bộ có chức danh lãnh đạo, chỉ huy có hệ số phụ cấp lãnh đạo 1,2 đến 1,3; cán bộ có cấp bậc hàm trung tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,2 trở lên; cán bộ công an là Ủy viên Ban thường vụ Thành uỷ (TP.Hà Nội và TP.HCM) được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác với giá mua tối đa 920 triệu đồng/xe.

Cán bộ có cấp bậc hàm thiếu tướng được sử dụng xe ô tô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác với giá mua tối đa 820 triệu đồng/xe.

Quyết định Thủ tướng nêu rõ việc quản lý, sử dụng xe ô tô không đúng quy định thì Thủ trưởng đơn vị và cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm; tuỳ theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm và mức thiệt hại mà phải bồi thường thiệt hại đồng thời bị xử lý kỷ luật theo quy định. Xe ô tô mua không đúng tiêu chuẩn, vượt giá quy định, vượt định mức bị thu hồi để điều chuyển hoặc bán đấu giá nộp ngân sách nhà nước.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.