Thuyền 'khủng' leo đèo Bảo Lộc đến hồ Đa Mi - Hàm Thuận: 50 km 'nghẹt thở'

6 Thanh Niên Online
Xe đầu kéo chở chiếc 'thuyền khủng' nặng hơn 30 tấn, có chiều dài 28,5 m, cao gần 4 m và rộng 4,5 m, vô tư lưu thông trên QL20, leo đèo Bảo Lộc, gây tắc đường nghiêm trọng.
Hành trình xe đầu kéo chở thuyền “khủng” lưu thông trên QL20 qua địa bàn H.Đạ Huoai, sau đó bị “mắc kẹt” gây ách tắc giao thông trên đèo Bảo Lộc /// Ảnh: TRÙNG DƯƠNG Hành trình xe đầu kéo chở thuyền “khủng” lưu thông trên QL20 qua địa bàn H.Đạ Huoai, sau đó bị “mắc kẹt” gây ách tắc giao thông trên đèo Bảo Lộc - Ảnh: TRÙNG DƯƠNG
Hành trình xe đầu kéo chở thuyền “khủng” lưu thông trên QL20 qua địa bàn H.Đạ Huoai, sau đó bị “mắc kẹt” gây ách tắc giao thông trên đèo Bảo Lộc
Ảnh: TRÙNG DƯƠNG
Đến lúc khi xe chở "thuyền khủng” leo đèo Bảo Lộc, vướng vào các khúc cua “cùi chỏ” làm ách tắc giao thông khiến xe cộ nối đuôi nhau kéo dài nhiều km thì mới bị lực lượng CSGT xử lý. Hành trình của chiếc thuyền "khủng” leo đèo Bảo Lộc lên cao nguyên xuất phát từ đâu?

Xe đầu kéo chở 'thuyền khủng' leo đèo Bảo Lộc

Như Thanh Niên thông tin, khoảng 14 giờ ngày 4.5, xe đầu kéo BS 72C - 062.07 kéo theo rơ moóc BS 60R - 003.79 chở chiếc "thuyền khủng” có chiều dài 28,5 m lưu thông trên QL20 theo hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt. Trong lúc lên đèo Bảo Lộc, suốt thời gian hơn 3 giờ đồng hồ, đặc biệt là những lần vào cua, xe chở "thuyền khủng” liên tục chắn hết cả 2 làn đường, làm giao thông trên đèo Bảo Lộc bị ách tắc, khiến xe cộ nối đuôi nhau kéo dài nhiều km.
Ly kỳ hành trình “thuyền khủng” leo đèo Bảo Lộc lên cao nguyên1

Trong quá trình leo đèo Bảo Lộc, xe đầu kéo chở "thuyền khủng" do ông Nghĩa điều khiển bị mắc kẹt, làm giao thông trên đèo Bảo Lộc ùn ứ, ách tắc cả 2 chiều

Ảnh: Trùng Dương

Sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng CSGT chốt đèo Bảo Lộc đã có mặt điều tiết, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông trên đèo. Khi đến bãi đậu xe tạm trên đèo Bảo Lộc, xe đầu kéo bị lực lượng CSGT chốt đèo Bảo Lộc lập biên bản tạm giữ để xử lý theo quy định.
Tài xế điều khiển xe đầu kéo chở "thuyền khủng” được xác định là ông Vũ Văn Nghĩa (47 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Ông Nghĩa lái xe thuê cho DNTN Tài Phúc (đóng tại TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu).
Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Nghĩa có xuất trình giấy phép thông hành vận chuyển chiếc "thuyền khủng" nói trên, nhưng theo hướng từ cảng Cát Lái (TP.HCM) về Q.Long Biên (TP.Hà Nội) hoặc Cà Mau.
Tuy nhiên, cũng theo tường trình của ông Nghĩa, "thuyền khủng” xuất phát từ xã Nam Cát Tiên (H.Tân Phú, Đồng Nai) và điểm đến là hồ thủy điện Đa Mi - Hàm Thuận (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận). Như vậy, hành trình của chiếc "thuyền khủng" bắt đầu từ xã Nam Cát Tiên ra QL20, đoạn thuộc địa bàn H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) và lưu thông theo hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt.
Ly kỳ hành trình “thuyền khủng” leo đèo Bảo Lộc lên cao nguyên2

CSGT kiểm tra phương tiện chở thuyền “khủng” vượt đèo Bảo Lộc, lên cao nguyên

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Trường hợp qua đèo Bảo Lộc “trót lọt”, xe đầu kéo sẽ tiếp tục hành trình theo QL20 qua địa bàn TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), sau đó băng qua QL55 (qua địa bàn các xã Lộc Thành và Lộc Nam của H.Bảo Lâm, Lâm Đồng), vào H.Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) và cập bến tại hồ thủy điện Đa Mi - Hàm Thuận.
“Ngày 3.5.2020, tôi nhận lệnh từ DNTN Tài Phúc điều khiển xe đầu kéo vận chuyển vỏ sà lan - "thuyền khủng" từ xã Nam Cát Tiên về Bảo Lộc. Vận chuyển sà lan bằng rờ moóc siêu trường, siêu trọng và có giấy phép vận chuyển nhưng không đúng tuyến đường thông hành trong giấy phép. Trong lúc lưu thông trên QL20, khi leo đèo Bảo Lộc, tới đài Đức Mẹ do xe đông, tôi mở cua không hết làm ách tắc đường đèo”, tài xế Nghĩa tường trình với CSGT.
Như vậy, theo tường trình của tài xế Nghĩa, tới lúc bị “mắc kẹt” trên đèo Bảo Lộc, ông Nghĩa đã điều khiển xe đầu kéo chở thuyền “khủng” lưu thông với quãng đường khoảng 50 km với những pha cắt đường, vào cua làm "nghẹt thở" các phương tiện lưu thông trên QL20.

Phí vận chuyển 20 triệu đồng, bị phạt hơn 90 triệu đồng

Trong quá trình leo đèo Bảo Lộc, xe đầu kéo chở "thuyền khủng" do ông Nghĩa điều khiển bị mắc kẹt, làm giao thông trên đèo Bảo Lộc ùn ứ, ách tắc cả 2 chiều, khiến xe cộ nối đuôi nhau kéo dài nhiều km.
Khi được sự hỗ trợ của lực lượng CSGT chốt đèo Bảo Lộc và xe cứu hộ, xe đầu kéo chở "thuyền khủng” mới đến được bãi đậu tạm đối diện (Chốt đèo Bảo Lộc) thì giao thông trên đèo mới lưu thông trở lại. Ngay sau đó, CSGT Trạm Mađaguôi thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng đã tạm giữ phương tiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế (ông Nghĩa) và chủ xe (DNTN Tài Phúc).
Ngay trong đêm 4.5, lực lượng CSGT chốt đèo Bảo Lộc thuộc Trạm CSGT trạm Mađaguôi đã “hộ tống” xe đầu kéo vượt đèo Bảo Lộc, về tạm giữ thuyền “khủng” tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn (P.Sơn, TP.Bảo Lộc) để tiếp tục xử lý theo quy định.
Ly kỳ hành trình “thuyền khủng” leo đèo Bảo Lộc lên cao nguyên3

Xe đầu kéo chở chiếc 'thuyền khủng' nặng hơn 30 tấn, có chiều dài 28,5 m, cao gần 4 m và rộng 4,5 m

Ảnh: Trùng Dương

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Nghĩa cho biết hợp đồng mà DNTN Tài Phúc nhận vận chuyển "thuyền khủng” này từ xã Nam Cát Tiên lên hồ thủy điện Đa Mi - Hàm Thuận với phí vận chuyển là 20 triệu đồng.
Trong khi đó, căn cứ Nghị định 100/2019 của Chính Phủ, CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính tổng cộng 6 lỗi đối với tài xế và chủ phương tiện chở thuyền “khủng”.
Trong đó, tài xế Nghĩa vi phạm các lỗi như: Chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; Chở hàng siêu trường có giấy phép nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành; điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.
Ly kỳ hành trình “thuyền khủng” leo đèo Bảo Lộc lên cao nguyên

Chiếc 'thuyền khủng' nặng hơn 30 tấn

Ảnh: Trùng Dương

Còn chủ phương tiện là DNTN Tài Phúc vi phạm các lỗi: Giao phương tiện cho người làm công chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; Giao phương tiện cho người làm công điều khiển chở hàng siêu trường có giấy phép nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành; giao phương tiện cho người điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.
Ly kỳ hành trình “thuyền khủng” leo đèo Bảo Lộc lên cao nguyên5

Xe đầu kéo cùng thuyền “khủng” đang bị tạm giữ tại Khu CN Lộc Sơn (TP.Bảo Lộc)

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Với tổng cộng 6 lỗi vi phạm, người điều khiển và chủ xe đầu kéo BS 70C - 062.07 bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng.
Hiện "thuyền khủng” cùng xe đầu kéo đang được cơ quan chức năng tạm giữ tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn (TP.Bảo Lộc) để xử lý theo quy định.

Xe đầu kéo chở thuyền "khủng" leo đèo Bảo Lộc

Bình luận

User
Gửi bình luận
SaKim

SaKim

Đa Mi - Hàm Thuận là 2 hồ thủy điện trên sông La Ngà, chảy qua địa phận huyện Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết hơn 60km về phía Tây Bắc. Tại sao không cho sà lang kéo theo đường thuỷ ra tỉnh BThuan, xong chở đường bộ một đoạn ngắn đến đích, khỏi phá hoại đường xa lộ, cản trở giao thông...Chắc có ẩn ý gì đây, cần điều tra khám xét.
Bubu

Bubu

Làm gì có đường thủy ra bình thuận ông nội..biết thì hãy comment..biết đạm hàm thuận ở đâu kg phán như đúng rồi..
ngo phong

ngo phong

Đi bằng niềm tin hả bạn
Quang Nguyen

Quang Nguyen

Phạt vài trăm triệu cho bỏ luôn việc vi phạm.
Minh Pham Kim

Minh Pham Kim

Tài xế cũng quá liều mạng đi đoạn dài như thế làm sao né hết được csgt mà chạy
Quang Nguyen

Quang Nguyen

Chủ xe " bao phạt" nên tài xế mới dám chạy. Nhìn hàng và giấy phép là tài xế hiểu.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Xét xử sơ thẩm đại án DongABank giai đoạn 2

Xét xử sơ thẩm đại án DongABank giai đoạn 2

11 bị cáo bị truy tố về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến ngân hàng; bị cáo Bình bị truy tố về 2 tội trên cùng tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.