Tích cực phối hợp hỗ trợ người Việt tại Campuchia hoàn thành giấy tờ pháp lý

Vũ Hân
Vũ Hân
02/03/2018 07:59 GMT+7

Các cơ quan đại diện VN tại Campuchia đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Campuchia trên tinh thần tạo điều kiện cho người Campuchia gốc Việt từng bước hoàn thiện giấy tờ pháp lý, được đảm bảo quyền lợi hợp pháp, sinh sống ổn định, lâu dài tại Campuchia.

Liên quan đến việc Campuchia có thông báo sẽ cấp giấy tờ hợp pháp cho hàng chục nghìn người Việt nhằm tránh nguy cơ bị trục xuất khỏi nước này, chiều 1.3, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng cho biết VN luôn mong muốn Campuchia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và có biện pháp phù hợp để đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người Campuchia gốc Việt, phù hợp với luật pháp Campuchia và luật pháp quốc tế.
Các cơ quan đại diện VN tại Campuchia đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Campuchia trên tinh thần tạo điều kiện cho người Campuchia gốc Việt từng bước hoàn thiện giấy tờ pháp lý, được đảm bảo quyền lợi hợp pháp, sinh sống ổn định, lâu dài tại Campuchia.
Trả lời về hoạt động của tàu sân bay, tàu tuần dương và tàu khu trục Mỹ khi tới Đà Nẵng vào đầu tháng 3 này, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết nhóm tàu Mỹ sẽ thăm hữu nghị TP.Đà Nẵng từ ngày 5 - 9.3. Chương trình dự kiến của chuyến thăm bao gồm lễ đón, họp báo, chào xã giao, các hoạt động trao đổi kỹ thuật, giao lưu thể thao và một số hoạt động cộng đồng.
Chuyến thăm VN lần này của tàu sân bay Mỹ được thực hiện theo thỏa thuận nêu tại Tuyên bố chung VN và Mỹ trong chuyến thăm VN của Tổng thống Mỹ Donald Trump tháng 11.2017, tiếp tục thúc đẩy quan hệ 2 nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển của khu vực.
Cũng tại buổi họp báo, trước đề nghị xác nhận thông tin về việc một bộ xương được cho là của công dân VN được tìm thấy tại bang California (theo báo chí Mỹ đưa tin), bà Lê Thị Thu Hằng dẫn thông tin của Tổng lãnh sự quán VN tại San Francisco cho biết: Ngày 14.2.2018, cảnh sát quận Placer có liên hệ và thông báo với Tổng lãnh sự quán VN tại San Francisco về việc một người Việt tử vong tại quận này. Nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Trang, sinh năm 1995 tại TP.HCM. Tổng lãnh sự quán VN tại San Francisco và Sở Ngoại vụ TP.HCM đã thông báo cho gia đình chị Trang và đang tích cực hỗ trợ gia đình hoàn thành các thủ tục để đưa tro cốt chị này về nước. Cơ quan đại diện VN tại San Francisco cũng đã đề nghị cảnh sát quận Placer và các cơ quan chức năng Mỹ đẩy nhanh tiến độ điều tra, sớm xác định và đưa thủ phạm ra xét xử, đồng thời tạo điều kiện để Tổng lãnh sự quán và gia đình đưa tro cốt chị Trang về nước trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.