Tiêm vắc xin Quinvaxem miễn phí tại 4 điểm tiêm dịch vụ

10/03/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Sáng 10.3, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online , ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, ngay trong tuần này Bộ Y tế, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ triển khai tiêm vắc xin Quinvaxem (là vắc xin miễn phí) tại một số điểm tiêm chủng dịch vụ.

(TNO) Sáng 10.3, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, ngay trong tuần này Bộ Y tế, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ triển khai tiêm vắc xin Quinvaxem (là vắc xin miễn phí) tại một số điểm tiêm chủng dịch vụ.

Vắc xin Quinvaxem sẽ thay thế cho vắc xin dịch vụ “5 trong 1” đang bị thiếu hụt suốt nhiều tháng qua và dự báo sẽ thiếu hụt trong năm 2015.
bon-diem-tiem-vac-xin-mien-phi
bon-diem-tiem-vac-xin-mien-phiTiêm vắc xin miễn phí tại điểm tiêm dịch vụ, ngặn chặn dịch bùng phát - Ảnh: Ngọc Thắng
Điều tra mới nhất trong năm 2015 đã ghi nhận các trẻ mắc bệnh ho gà, sởi do không được tiêm đầy đủ, đúng lịch, nguyên nhân do gia đình chờ vắc xin dịch vụ.
Vắc xin Quinvaxem phòng các bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, viêm màng não do vi khuẩn Hib, tương đương như vắc xin “5 trong 1" tiêm dịch vụ, chất lượng được kiểm định nghiêm ngặt.
Cũng theo ông Phu, dự kiến từ 15.3, Bộ Y tế sẽ có 11 đoàn kiểm tra đánh giá công tác tiêm chủng tại 4 khu vực Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên. Các đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, đánh giá về các vấn đề liên quan đến tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng dịch vụ và kết quả triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi-Rubella cho trẻ 1 - 14 tuổi trong chương trình tiêm chủng mở rộng.
Kết quả kiểm tra sẽ báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20.4, trên cơ sở đó sẽ có các giải pháp, lập kế hoạch dự trù vắc xin và thiết bị y tế phù hợp hơn với đối tượng tiêm.
 
Trước mắt, đến 15.3, trên địa bàn Hà Nội có 4 điểm tiêm dịch vụ sẽ triển khai tiêm vắc xin Quinvaxem (là vắc xin miễn phí do Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cung cấp, phòng 5 bệnh nguy hiểm: bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, viêm màng não do vi khuẩn Hib) thay thế cho vắc xin dịch vụ “5 trong 1” phòng các bệnh tương ứng đang bị thiếu hụt. Các cha mẹ có thể cho con tiêm tại:
- Điểm tiêm chủng dịch vụ thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương số 131 Lò Đúc.
- Điểm tiêm chủng dịch vụ thuộc SAFPO số 135 Lò Đúc.
- Điểm tiêm chủng dịch vụ thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội số 70 Nguyễn Chí Thanh.
- Điểm tiêm chủng dịch vụ thuộc Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế tại Phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.
Theo Bộ Y tế, trong năm 2014, vắc xin Quinvaxem đã đạt tỷ lệ tiêm trên 90%, không ghi nhận tại biến nặng do chất lượng vắc xin.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.