Tiền Giang trang bị máy đo tiếng ồn để xử phạt

02/05/2017 08:51 GMT+7

Theo thống kê gần đây của ngành chức năng, tỉnh Tiền Giang có hơn 1.400 hộ kinh doanh karaoke lưu động, nhưng trong giấy phép kinh doanh thì ghi là “cho thuê dàn âm thanh”.

Nhiều nhất là các huyện: Chợ Gạo 331 hộ, Cái Bè 199 hộ, Châu Thành 177 hộ và Cai Lậy 154 hộ... Nhưng con số này cũng chưa chính xác vì trong thực tế có những hộ không đăng ký kinh doanh hoặc một hộ kinh doanh tới 2 - 3 dàn máy.

tin liên quan

Ô nhiễm tiếng ồn - Bài 1: Suốt ngày thị dân đau đầu!
Người dân TP.HCM đang phải gồng mình chịu đựng đủ loại tiếng động đinh tai nhức óc diễn ra mọi lúc mọi nơi, từ ngoài đường cho đến khi về nhà, từ sáng sớm đến tối... Ô nhiễm tiếng ồn đang gây ra những hậu quả khôn lường cho xã hội.  Mời nghe đọc bài
Từ năm 2016 đến nay, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức nhiều cuộc họp để bàn, đồng thời ban hành văn bản hướng dẫn, uốn nắn, xuất phát từ việc có rất nhiều ý kiến cử tri bức xúc, phản ánh tình trạng sử dụng karaoke gây tiếng ồn, gây mất trật tự ở nông thôn.
UBND tỉnh đã ban hành quy chế phối hợp kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động văn hóa gây tiếng ồn, gây mất trật tự trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đối với các khu vực đặc biệt như nhà trẻ, trường học, bệnh viện thì tiếng ồn không quá 55dB, còn khu vực bình thường thì tiếng ồn trên 70dB sẽ bị xử phạt.

tin liên quan

Karaoke di động... náo động làng quê
Với nhiều người, karaoke di động là loại hình giải trí mới xuất hiện nhưng đáp ứng đúng nhu cầu vui chơi, ca hát ở nông thôn (vốn rất thiếu thốn) một cách nhanh, rẻ và tiện lợi. Nhưng với số ít người, do không biết giới hạn đúng lúc khiến nó trở thành nỗi kinh hoàng của láng giềng.

Để chuẩn bị cho việc “ra quân” kiểm tra tiếng ồn từ các dàn karaoke di động, Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở TN-MT Tiền Giang) đã thuê một đơn vị có chức năng tại TP.HCM tổ chức lớp tập huấn và cấp chứng chỉ cho hơn 60 cán bộ TN-MT, VH-TT của tỉnh và các huyện, thị, thành. Ngoài ra, Sở TN-MT Tiền Giang cũng đề xuất UBND tỉnh phê duyệt, chấp thuận trang bị cho phòng VH-TT và phòng TN-MT các huyện, thị, thành trong tỉnh tổng cộng 26 máy đo tiếng ồn, giá mỗi máy khoảng 40 triệu đồng.
Tuy nhiên, cho đến nay hiệu quả hoạt động của các đoàn “liên ngành” này chưa cao. Người dân ở nhiều vùng nông thôn vẫn tiếp tục kêu cứu về tình trạng karaoke tra tấn đêm ngày. Mỗi khi nhà hàng xóm có cưới hỏi, đám giỗ, sinh nhật, thậm chí một tiệc nhậu vài ba người, nhưng nổi hứng lên là họ gọi dàn karaoke di động tới để… hành hạ hàng xóm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.