Tiếp tay cho người yêu và đồng bọn nhập cảnh trái phép, lãnh 5 năm tù

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
31/05/2021 19:16 GMT+7

Ngày 31.5, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm nữ bị cáo tổ chức cho người yêu và đồng bọn người Trung Quốc ở "chui" tại Việt Nam sau khi nhập cảnh trái phép.

HĐXX tuyên phạt Chương Thị Thương (27 tuổi, quê Quảng Ninh, ngụ thôn La Thượng, xã Tân Hồng, H.Ba Vì, Hà Nội) 5 năm tù tội tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép. Đối với hai người Trung Quốc nhập cảnh trái phép là Huang Chang Wen (36 tuổi) và Rao Jian (37 tuổi), Công an TP.Đà Nẵng xử phạt hành chính.

Giúp người yêu và đồng bọn lưu trú trái phép, thôn nữ lãnh án 5 năm tù

Theo cáo trạng, Thương và Wen quen nhau năm 2017 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Tháng 5.2020, Thương xuất cảnh trái phép ở cửa khẩu Long Bình, An Giang sang Campuchia thì gặp lại Wen, nảy sinh yêu đương và chung sống như vợ chồng.
3 tháng sau, Thương muốn về nước nên Wen nhờ KK móc nối với Qi Ge (cả 2 chưa rõ lai lịch) đưa cả 3 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ngày 20.8.2020.
Trong 2 tháng, Thương, Wen và KK liên tục thay đổi chỗ ở tại TP.HCM và Vũng Tàu để tránh bị phát hiện. Sau đó, Thương thuê căn hộ 12A4 chung cư Habitat (TP.Thuận An, Bình Dương) với giá 12 triệu đồng/tháng để ở ổn định.

HĐXX tuyên phạt Thương 5 năm tù

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Dùng tên giả, giấy tờ người khác

Tháng 10.2020, KK xuất cảnh trái phép về Trung Quốc, Thương, Wen tiếp tục du lịch Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Thương dùng tên giả để Wen khai báo gian dối, lưu trú trái phép.
Ngày 7.11.2020, Wen đón đồng hương là Jian tại siêu thị Aeon Mall (TX.Dĩ An, Bình Dương) đưa về chung cư Habitat. Thương biết Jian nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhưng vẫn cho ở.
Ngày 23.11.2020, Wen cho Thương 50 triệu đồng để về quê Ba Vì mở quán cà phê, Jian cũng muốn về Hà Nội để vượt biên về Trung Quốc.
Do Wen, Jian không có thị thực nên không mua được vé máy bay, nhóm này quyết định ra QL13 đón xe đi du lịch Đà Nẵng rồi tiếp tục đi Hà Nội.
Sáng 24.11.2020, cả 3 đến khách sạn Sala 36 Lâm Hoành, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Để lừa lễ tân và che giấu người yêu và Jian, Thương nhờ bạn gửi ảnh chụp giấy tờ của 2 người Việt Nam, dùng đăng ký thuê phòng cho Wen và Jian.
Khuya cùng ngày, Công an P.Phước Mỹ ập vào khách sạn, phát hiện Thương, Wen ở phòng 2001, Jian ở phòng 2006, cả hai người Trung Quốc đều không có thị thực và thừa nhận nhập cảnh trái phép.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.