Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân cuối cùng vụ núi lở

11/09/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay 11.9, lãnh đạo H.Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết, vẫn chưa tìm được nạn nhân cuối cùng Lý A Lềnh trong vụ sạt lở núi ở xã La Pán Tẩn. Có rất ít khả năng tìm thấy nạn nhân này.

>> Đã tìm được 18 nạn nhân vụ sạt lở núi ở Yên Bái
>> Sạt lở núi ở Yên Bái: 17 người chết, 1 mất tích
>> Tạm dừng khai khoáng không thời hạn ở Mù Cang Chải
>> Báo Thanh Niên hỗ trợ 92 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân vụ sạt lở ở Yên Bái

 sạt lở núi
Rất ít khả năng tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ lở núi ở Yên Bái - Ảnh: Lê Quân

Ông Phạm Văn Quynh, Chánh văn phòng H.Mù Cang Chải cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục việc tìm kiếm tại hiện trường. “Số lượng người trực tiếp đào bới ở hiện trường vẫn được duy trì như những ngày vừa qua. Trời đã nắng ráo, đường đã khô nên việc đi lại dễ dàng hơn. Dứt mưa nên nguy cơ sạt lở cũng giảm đi, nhưng không vì thế mà chúng tôi mất cảnh giác”, ông Quynh nói.

Ông Quynh cũng khẳng định, lực lượng tìm kiếm sẽ tiếp tục đào bới, nỗ lực tìm kiếm hết sức. Theo ông Quynh, nếu sau 7 ngày tìm kiếm không thấy nạn nhân, sẽ dừng đào bới hiện trường và thông báo cho gia đình Lý A Lềnh biết.

Ông Giàng Chứ Ly, Chủ tịch xã La Pán Tẩn cho biết, lực lượng tìm kiếm đã đào bới rất kỹ hiện trường núi lở nhưng chỉ tìm được một số mảnh vụn đã bắt đầu phân hủy.

Cũng theo ông Ly, với hàng nghìn tấn đất, đá sắc nhọn đổ rầm rầm từ trên cao xuống, nếu Lý A Lềnh không kịp chạy, khả năng sống sót gần như không có.

Ông Ly cũng cho biết, hai nạn nhân bị thương còn nằm viện điều trị là Hảng A Nắng và Hảng A Tháng vẫn đang phải tiếp tục điều trị.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.