Tiêu hủy hơn 66 tấn xoài tươi nhập lậu

07/03/2017 09:32 GMT+7

Trong tháng 2.2017, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Cục Hải quan Kiên Giang) đã bắt giữ và tiêu hủy hơn 66 tấn xoài tươi nhập lậu.

Chiều 6.3, ông Nguyễn Văn Tuyến, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (chi cục), cho biết trong tháng 2 vừa qua, chi cục đã bắt giữ 8 chiếc xe tải biển số VN vận chuyển 66 tấn trái xoài tươi nhập lậu từ Campuchia, không qua thủ tục kiểm dịch và thủ tục hải quan.
Toàn bộ số xoài trên sau đó đã bị tiêu hủy theo quy định. Theo ông Tuyến, đến thời điểm này, các mặt hàng quả tươi có nguồn gốc từ Campuchia chưa nằm trong danh sách các mặt hàng được cấp giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu vào Việt Nam nên không được phép nhập khẩu.
Do đó, khi bị phát hiện, người vận chuyển, kinh doanh các loại hàng hóa trên sẽ bị phạt tiền và chịu mọi chi phí cho việc tiêu hủy hàng hóa nhập khẩu trái phép.

tin liên quan

Bắt 2 xe tải chở 5 tấn trái cây Trung Quốc nhập lậu
Chiều 20.12, thiếu tá Ngô Tiến Bắc, Phó trưởng Công an H.Ba Vì (Công an TP.Hà Nội), cho biết đang tạm giữ 2 xe tải cùng số lượng lớn trái cây có nguồn gốc từ Trung Quốc để điều tra mở rộng, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.