Tiểu thương chợ Tam Kỳ đồng loạt phản đổi chuyển chợ

30/06/2015 16:58 GMT+7

(TNO) Sau phản ứng bằng cách đổ hải sản thối trước phòng làm việc của Ban quản lý (BQL) chợ Tam Kỳ, cả trăm tiểu thương buôn bán ở nhiều ngành hàng khác nhau tiếp tục phản đối việc chuyển chợ.

(TNO) Sau phản ứng bằng cách đổ hải sản thối trước phòng làm việc của Ban quản lý (BQL) chợ Tam Kỳ, cả trăm tiểu thương buôn bán ở nhiều ngành hàng khác nhau tiếp tục phản đối việc chuyển chợ.

Tiểu thương chợ Tam Kỳ đồng loạt phản đổi chuyển chợ Bà Lê Thị Trâm phản ánh những bức xúc khi chuyển chợ
Ngày 30.6, khoảng 100 tiểu thương buôn bán tại chợ Tam Kỳ (TP.Tam Kỳ) đã tìm đến trụ sở Tiếp công dân đòi gặp Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam để phản ứng việc Ban quản lý (BQL) chợ này quyết định chuyển 60 hộ kinh doanh hải sản về chợ An Sơn.
Bà Lê Thị Trâm (tiểu thương bán vải), đại diện cho hàng trăm tiểu thương cho biết, sau gần 1 năm đi vào hoạt động, chợ Tam Kỳ mặc dù được xây mới khang trang nhưng lại gây cảnh ế ẩm.
Tiểu thương chợ Tam Kỳ đồng loạt phản đổi chuyển chợ 2Hàng chục người bán hải sản lỉnh kỉnh đồ đạc đến trụ sở Tiếp công dân để phản đối chuyển chợ
Bà Lê Thị Hòa (trú tại P.Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) cho rằng, không nên ngăn sông, tách chợ và việc làm của BQL chợ là áp đặt và không tìm hiểu nguyện vọng của chị em tiểu thương.
Nhiều tiểu thương khác khẳng định, chợ là thì phải đầy đủ các mặt hàng và từ đó “các tiểu thương dựa vào nhau mà sống” do vậy họ đề nghị phải được gặp trực tiếp Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam để được trao đổi.
Trao đổi tại cuộc gặp, ông Nguyễn Văn Duyên, Phó BQL chợ Tam Kỳ cho biết, việc chuyển chợ là chủ trương của UBND TP.Tam Kỳ nhằm lập lại trật tự đô thị. Do vậy, các hộ buôn bán hải sản phải được chuyển về chợ An Sơn. Ông Duyên hứa sẽ miễn thu lệ phí bến bãi (5.000 đồng/ngày) cho những tiểu thương này.
Trong khi đó, đại diện Sở Công thương Quảng Nam cho biết, việc chuyển hết ngành cá lên chợ mới là vô lý vì chợ phải có đầy đủ ngành hàng. Ngoài ra, việc bố trí các ngành hàng tại khu chợ là sai công năng so với thiết kế ban đầu. Do vậy, BQL chợ cần có đề xuất để bố trí hài hòa các mặt hàng.
Ông Trương Bốn, Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh Quảng Nam cho hay, sẽ tiếp nhận những ý kiến và báo cáo tình hình để UBND tỉnh chỉ đạo, giao các ngành chức năng xử lý vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.